U-20 Việt Nam và thách thức đầu trước U-20 Úc

Thể thao - Ngày đăng : 12:52, 01/03/2023

Chiều và tối 1-3, các trận đấu bảng A và B khai diễn trên các sân bóng ở hai TP Tashkent và Fergana của Uzbekistan.

U-20 Việt Nam (VN) trong loạt trận khai mạc sẽ đối đầu với U-20 Úc trong trận đấu đầu bảng B lúc 17 giờ (giờ VN) trên sân Istiqlol, TP Fergana. Cặp đấu còn lại bảng B giữa U-20 Qatar và U-20 Iran lúc 21 giờ.

HLV Hoàng Anh Tuấn của U-20 VN đang rất tự tin và yên tâm ở khâu chuẩn bị. Thậm chí ngày gút danh sách 23 cầu thủ đăng ký dự giải, ông còn khó xử vì gạch cái tên nào cũng khiến ông thấy tiếc.

Thật vậy, trong hoàn cảnh như hiện nay, U-20 VN có sự chuẩn bị tương đối tốt khi có chuyến tập huấn nửa tháng ở Trung Đông với hai trận giao hữu thắng U-20 Saudi Arabia 2-1 và thua Dubai FC 0-1.

Cũng giống như U-20 VN, U-20 Úc có những cầu thủ đang chơi giải A-League (giải vô địch Úc) và còn có bốn cầu thủ đang đá bóng ở nước ngoài về, trong đó đáng kể là Gabriel Popovic đang khoác áo Rudes chơi giải hạng nhì Croatia. Popovic cũng là cầu thủ đã ghi sáu bàn ở vòng loại. Hay tiền vệ Matt Robert Dench thi đấu cho CLB Charlton Atletic - Anh, tiền đạo Jing Reece thi đấu cho CLB Aarhus - Đan Mạch…

U-20 Việt Nam và thách thức đầu trước U-20 Úc ảnh 1
Đội trưởng Khuất Văn Khang của U-20 Việt Nam sẽ là ngòi nổ chính. Ảnh: CTV

HLV Trevor Morgan của Úc đã có những phát biểu dè chừng về U-20 VN: “Những đội bóng trẻ VN có lai lịch gây khó và thậm chí đánh bại những đội trẻ Úc nên chúng tôi phải dè chừng họ. Ở bảng B này tôi không đánh giá thấp bất cứ đội nào nhưng mục tiêu của U-20 Úc là phải có vé vào tứ kết rồi tiếp theo là bán kết để có vé dự World Cup U-20”.

Với U-20 VN, sức mạnh hỏa lực vẫn trông chờ vào những Khuất Văn Khang (cầu thủ đoạt Quả bóng vàng trẻ 2022), Văn Trường, Quốc Việt, Xuân Tiến... Trong số này nổi trội là đội trưởng Khuất Văn Khang có lối di chuyển và chuyền bóng rất thông minh, mang tính đột biến cao. Tuyến trên thì tiền đạo Quốc Việt có tốc độ bứt phá cao, cùng một Xuân Tiến có đôi chân rất dị và kỹ thuật lắt léo, khó chịu.

Cuộc đối đầu này chẳng đội nào là “kèo trên” cả nên tính chất sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đã phòng ngừa phương án đối thủ khai thác triệt để thế mạnh chiều cao và sức mạnh. Ông Tuấn nói sẽ không để học trò bị cuốn vào lối chơi “lấy thịt đè người” của U-20 Úc bằng cách sẽ chơi theo cách của mình, thi đấu chậm rãi và cố gắng cầm bóng nhiều. Ngoài ra, trong những tình huống cụ thể, U-20 VN sẽ phản công nhanh hoặc phối hợp nhóm để áp sát cầu môn U-20 Úc và ăn bàn.

U-20 Việt Nam và thách thức đầu trước U-20 Úc ảnh 2
Phía U-20 Úc là Gabriel Popovic đang khoác áo CLB Rudes chơi giải hạng Nhì Croatia.
Ảnh: GETTY IMAGES

. Dự đoán: U-20 VN thắng 1-0.

Trận còn lại giữa U-20 Qatar và U-20 Iran sẽ là cuộc chạm trán thú vị và ban huấn luyện VN sẽ cử người xem, thu thập dữ liệu và phân tích hai đối thủ này để nghiên cứu và tìm ra công thức chiến thắng trong hai lượt trận tiếp theo.

. Dự đoán: Hòa 2-2.

Các trận đấu bảng A diễn ra chiều và tối 1-3:

+ U-20 Indonesia - U-20 Iraq (19 giờ, sân Lokomotiv, TP Tashkent): U-20 Indonesia là chủ nhà World Cup U-20 nên họ sẽ không phải tranh vé nhưng đây sẽ là cuộc thử lửa rất quan trọng cho World Cup U-20 của họ. Không cần mục tiêu tranh vé dự World Cup nhưng với U-20 Indonesia thì thứ hạng châu Á với họ rất quan trọng.

+ U-20 Uzbekistan - U-20 Syria (21 giờ, sân Bunyodkor, TP Tashkent).