Khám xét thêm trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM

Pháp luật - Ngày đăng : 14:40, 28/02/2023

Nhiều cảnh sát đang có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-13D ở huyện Bình Chánh để hành khám xét khẩn cấp.

Ngày 28/2, Công an huyện Bình Chánh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám xét khẩn cấp Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-13D.

Theo ghi nhận, sáng cùng ngày, nhiều cảnh sát có mặt tại Trung tâm 50-13D. Lực lượng chức năng sau đó vào bên trong để khám hành khám xét khẩn cấp. Nhiều phương tiện đến đăng kiểm được lực lượng chức năng hướng dẫn sang trung tâm khác.

Đến gần 12h cùng ngày, việc khám xét vẫn đang được diễn ra.

Khám xét thêm trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM - 1

Cảnh sát khám xét Trung tâm Đăng kiểm 50-13D. (Ảnh: Lê Trai)

Vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm được Công an TP.HCM phát hiện từ tháng 10/2022. Khi đó, lực lượng CSGT TP.HCM đã chặn dừng xe tải 50H-100.20 trên đường để kiểm tra thành thùng và giấy kiểm định phương tiện.

Qua kết quả đo thành thùng phương tiện về chiều dài, rộng, cao và đối chiếu với sổ giấy kiểm định, phương tiện này không khớp với thông số kỹ thuật trên giấy kiểm định do Trung tâm kiểm định 62-03D cấp. Thấy có dấu hiệu tội phạm, Phòng PC08 lấy lời khai tài xế, chủ xe và phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ dấu hiệu sai phạm.

Liên quan vụ án xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm, gần 3 tháng qua, công an tại 23 tỉnh, thành phố đã khám xét trên 50 trung tâm đăng kiểm, khởi tố gần 300 bị can về 5 tội danh, trong số này có ông Đặng Việt Hà (Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) và ông Trần Kỳ Hình (nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Riêng tại TP.HCM, tính đến ngày 17/2, Cơ quan CSĐT đã khởi tố 128 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm.

(Nguồn: Zing News)