8 cách ngăn rắn, chuột, rết, nhện, thằn lằn xuất hiện trong nhà tắm và nhà vệ sinh nhà bạn

Gia đình - Ngày đăng : 06:30, 28/02/2023

Hầu hết các loài sinh vật gây hại như rắn, chuột, rết, nhện, thằn lằn đều thích độ ẩm và đó là lý do tại sao chúng sẽ bị thu hút bởi sàn phòng tắm ẩm ướt và nhà vệ sinh.

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao các loài gây hại như rắn, chuột, rết, nhện... lại xuất hiện trong nhà vệ sinh và nhà tắm, thì đó là do ẩm ướt và bẩn thỉu. Đặc biệt, khi chúng ta đi vệ sinh xong thì xả nước là chưa đủ, vì còn sót lại cặn bã và đó là nguyên nhân xuất hiện các "vị khách gây kinh hãi" dưới đây.

1. Giữ nhà vệ sinh và nhà tắm khô ráo

Bạn cần giữ nhà vệ sinh và nhà tắm khô ráo bởi hầu hết các loài sinh vật gây hại như rắn, chuột, rết, nhện, thằn lằn đều thích độ ẩm và đó là lý do tại sao chúng sẽ bị thu hút bởi sàn nhà tắm ẩm ướt và nhà vệ sinh. Vì vậy, bạn nhất định không được để nước đọng trên bồn rửa hoặc sàn nhà sau khi bạn tắm xong. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ rò rỉ nào trong hệ thống ống nước của mình, hãy gọi cho kỹ thuật viên ngay lập tức và khắc phục chúng.

8 cách ngăn rắn, chuột, rết, nhện, thằn lằn xuất hiện trong nhà tắm và nhà vệ sinh nhà bạn-1
Bạn cần giữ nhà vệ sinh và nhà tắm khô ráo để ngăn không cho vi khuẩn và sinh vật gây hại xuất hiện. Ảnh: Internet

2. Lau chùi buồng kính và gương trong nhà tắm, nhà vệ sinh

8 cách ngăn rắn, chuột, rết, nhện, thằn lằn xuất hiện trong nhà tắm và nhà vệ sinh nhà bạn-2

Nhà vệ sinh không khí thường ấm thấp, hơi nước bốc lên khiến các mặt kính bị mờ. Bạn có thể dùng baking soda, chanh tươi, nước lau kính,... xịt trực tiếp lên mặt kính rồi dùng giấy báo lau qua. Ảnh: Internet

Nhà vệ sinh không khí thường ấm thấp, hơi nước bốc lên khiến các mặt kính bị mờ. Bạn có thể dùng baking soda, chanh tươi, nước lau kính,... xịt trực tiếp lên mặt kính rồi dùng giấy báo lau qua, cuối cùng dùng khăn mềm lau khô lại sẽ giúp cho các mặt kính sáng bóng trở lại. Bạn lưu ý hiện tượng này xuất hiện nhiều nhất vào mùa nồm ẩm nhé.

3. Làm sạch nắp thoát sàn và thông nghẹt đường ống thoát nước trong nhà tắm và nhà vệ sinh

Chúng ta thường lầm tưởng ga thoát sàn không quan trọng tuy nhiên nó là nơi gắn kết ống thoát nước và mặt sàn nhà tắm. Với những Ga thoát sàn chất lượng không tốt thì sẽ không ngăn chặn được tóc, cặn bẩn, rác sinh hoạt trôi xuống cống, dẫn đến ứ đọng và gây tắc nước. Sau một thời gian sẽ làm cho nhà vệ sinh luôn ẩm ướt, xuất hiện mùi hôi khó chịu, tạo môi trường thuận lợi cho các loại côn trùng gây hại như: muỗi, bọ, gián,... bò lên nhà gây hại.

8 cách ngăn rắn, chuột, rết, nhện, thằn lằn xuất hiện trong nhà tắm và nhà vệ sinh nhà bạn-3Để thông tắc cống dễ dàng bạn có thể dùng bột thông cống, baking soda hoặc chỉ cần một thanh kim loại, sau đó luồn vào trong đường ống và lôi ra các vật cản bên trong ra ngoài. Ảnh: Internet

Vì thế để thông tắc cống dễ dàng bạn có thể dùng bột thông cống, baking soda hoặc chỉ cần một thanh kim loại (một chiếc móc bị cũ duỗi thẳng rồi bẻ cong một đầu) sau đó luồn vào trong đường ống và lôi ra các vật cản bên trong ra ngoài.

4. Vệ sinh bồn cầu với chất tẩy rửa nhà vệ sinh thông dụng

Bồn cầu chính là nơi ẩn náu của nhiều vi sinh vật, vi khuẩn có hại. Vì thế, sau khi đi vệ sinh bạn nên đậy nắp bồn cầu khi xả nước để tránh bị văng nước ở bồn cầu ra ngoài, tránh các vi khuẩn gây hại bay ra theo. Thêm vào đó chúng ta nên vệ sinh thường xuyên bồn cầu bằng các chất tẩy rửa thông dụng hoặc sử dụng biện pháp tự nhiên bằng chanh sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

8 cách ngăn rắn, chuột, rết, nhện, thằn lằn xuất hiện trong nhà tắm và nhà vệ sinh nhà bạn-4
Chúng ta nên vệ sinh thường xuyên bồn cầu. Ảnh: Internet

Ngoài ra, để làm sạch đường ống một cách tự nhiên, bạn cũng có thể cho đường, nước, giấm và 5-10 giọt xà phòng rửa bát vào một cái bát với tỷ lệ bằng nhau. Trộn tất cả những thứ này lại với nhau và đổ xuống bồn cầu hoặc bồn rửa trong phòng tắm của bạn. Hoặc bạn cũng có thể đổ một ít nước sôi vào bồn cầu.

5. Mở cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng

Sau khi đi vệ sinh chúng ta thường đóng kín cửa và bật quạt thông gió nhằm tránh bay mùi ra ngoài. Tuy nhiên, bạn nên mở cửa để các luồng gió ở bên ngoài có thể bay vào, giúp không gian trở nên khô ráo và thông thoáng hơn.

8 cách ngăn rắn, chuột, rết, nhện, thằn lằn xuất hiện trong nhà tắm và nhà vệ sinh nhà bạn-5
Bạn nên mở cửa để các luồng gió ở bên ngoài có thể bay vào, giúp không gian nhà vệ sinh khô ráo và thông thoáng hơn. Ảnh: Internet

Hoặc dùng quạt thông gió một chiều (chiều ra) cũng sẽ giúp không khí thông thoáng, không có mùi hôi và có thể giúp hơi nước nhanh chóng bay hơi ra ngoài.

6. Sử dụng biện pháp hút ẩm nhà vệ sinh, nhà tắm

Trường hợp nhà bạn không lắp quạt thông gió thì bạn có thể dùng loại máy hút ẩm. Bạn cũng có thể đặt một túi muối trong phòng tắm cho đến khi muối ngả màu (dấu hiệu đã bão hòa) không thể hút ẩm nữa thì lại thay một túi muối khác. Đây cũng là một cách đơn giản mà lại tiết kiệm.

7. Khử mùi nhà vệ sinh, nhà tắm

Bạn có thể dùng các loại bình xịt khử mùi phòng tắm, phòng vệ sinh hay những hóa chất nhân tạo để khử mùi. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng hóa chất lâu dài vì gây hại sức khỏe. Thay vào đó bạn có thể sử dụng bột cà phê xay để khử mùi. Bạn chỉ cần cho một ít bột cà phê vào bát nhỏ, rồi đặt nó trong phòng tắm. Bột cà phê vừa dễ kiếm vừa giúp đánh bay mùi hôi khó chịu, hơn thế còn giúp bạn cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo hơn.

8 cách ngăn rắn, chuột, rết, nhện, thằn lằn xuất hiện trong nhà tắm và nhà vệ sinh nhà bạn-6
Bột cà phê vừa dễ kiếm vừa giúp đánh bay mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh, hơn thế còn giúp bạn cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo hơn. Ảnh: Internet

8. Gọi cho công ty chuyên xử lý sinh vật gây hại

Nếu bạn không có thời gian hoặc không đủ can đảm để tự mình xử lý những sinh vật gây hại, hãy gọi cho các chuyên gia và để họ sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng của họ. Sau khi làm xong, thỉnh thoảng bạn có thể dội nước đã pha dung dịch tẩy rửa xuống cống để đảm bảo không có loài vật gây hại nào trèo lên bồn cầu một lần nữa.

Theo Giadinh.net