Mức phạt nặng không ngờ khi tài xế để chó mèo 'hóng gió' trên ô tô

Xa lộ - Ngày đăng : 22:09, 27/02/2023

Các tài xế ở Anh có thể bị phạt cao nhất đến 5.000 bảng (khoảng 143,5 triệu đồng) và tước giấy phép lái xe nếu để thú cưng của mình thò đầu ra ngoài cửa sổ ô tô.

Vật nuôi như chó, mèo đi lại tự do trong ô tô có thể làm tài xế mất tập trung và cản trở tầm nhìn, thậm chí tăng nguy cơ bị chấn thương cho những người trong xe nếu xảy ra tai nạn.

Các chuyên gia ước tính rằng, nếu một chiếc ô tô gặp va chạm ở tốc độ 25 dặm/giờ (40 km/h), một con chó không được bảo vệ bởi dây an toàn hoặc lồng chuyên dụng có thể tạo ra sức va đập gấp 40 lần trọng lượng của nó, gây thương tích cho tài xế và những hành khách trong xe.

Những chú chó rất thích thò đầu ra ngoài để tận hưởng gió trời, nhưng điều này có thể khiến chủ nhân của nó bị phạt nặng tới 5.000 bảng. (Ảnh: The Sun)

Tại Anh, Bộ Luật Đường bộ của nước này quy định rất rõ rằng, vật nuôi phải được nhốt an toàn trong dây đai, cũi chuyên dụng cho thú cưng hoặc trong cốp của ô tô. Nếu tài xế để thú cưng của mình ở trên xe trong tình trạng "tự do" có thể bị cảnh sát phạt nặng.

Cụ thể, nếu để chó mèo ở trong xe mà không được cố định bằng dây đai an toàn hoặc để trong lồng, tài xế sẽ bị phạt 1.000 bảng (khoảng 28,7 triệu).

Các công ty bảo hiểm có thể từ chối bồi thường các vụ va chạm nếu tài xế để chó mèo trên xe mà không cố định. (Ảnh: The Sun)

Thậm chí, các tài xế có thể phải trả cao nhất đến 5.000 bảng (khoảng 143,5 triệu) và phạt 9 điểm trên bằng lái nếu những thú cưng bị bắt gặp đang thò đầu ra ngoài xe để "hóng mát" và làm ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người lái xe.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu tai nạn xảy ra mà nguyên nhân do thú cưng không được kiểm soát theo quy định, lái xe sẽ bị tước bằng lái và còn có thể bị hầu toà. Tất nhiên, các công ty bảo hiểm có lý do để từ chối đền bù thiệt hại trong những trường hợp này.

Theo The Sun

Bạn có góc nhìn hoặc trải nghiệm nào về câu chuyện trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!