Bộ Giao thông chỉ đạo khẩn về việc cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến

Nhịp sống - Ngày đăng : 07:01, 27/02/2023

Sau phản ánh của báo chí về những khó khăn trong việc đổi giấy phép lái xe trực tuyến, Bộ Giao thông vận tải đã có chỉ đạo khẩn.

Gần đây, theo ghi nhận, phản ánh của Dân trí tại Phòng Quản lý phương tiện giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (16 Cao Bá Quát, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội), lượng người dân đến lấy số, xếp hàng để làm các thủ tục đổi GPLX từ sau Tết Nguyên đán tăng đột biến.

Trao đổi với phóng viên Dân trí về vấn đề này, ông Vũ Văn Thuật, cán bộ tiếp nhận hồ sơ một cửa tại địa điểm số 16 Cao Bá Quát cho biết, trước đây mỗi ngày chỉ có 100 - 200 người dân đến đổi giấy phép lái xe (GPLX) thì những ngày qua tăng lên đến 400 - 500 người/ngày.

Bộ Giao thông chỉ đạo khẩn về việc cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến - 1

Người dân gặp nhiều khó khăn khi đổi giấy phép lái xe trực tuyến (Ảnh minh họa: Tố Linh).

Anh Hoàng Quân (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Mấy ngày nay tôi vào ứng dụng đổi GPLX trực tuyến mà báo lỗi liên tục, không hiểu vì sao? Tôi đã thử vào ứng dụng nhiều lần nhưng không vào được".

Thậm chí, anh Bùi Đức Hạnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, anh thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến, nhưng khi vào ứng dụng này thường xuyên bị báo lỗi. Mặc dù anh ghi thêm số bằng lái xe cũ ra và đã điền đủ thông tin nhưng ứng dụng vẫn báo là chưa điền số giấy phép lái xe.

"Tôi tải ảnh thì hệ thống cho tải duy nhất 1 file trong khi bằng lái xe cũ và căn cước công dân phải chụp đủ 2 mặt, giấy khám sức khỏe thì 3 - 4 trang giấy cũng không tải hết file lên được", anh Hạnh cho hay.

Thậm chí anh Lương Nam (Giải Phóng, Hà Nội), đi đến tận Phòng Quản lý phương tiện giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nhưng nhân viên vẫn yêu cầu anh phải đăng ký online.

Sau khi đăng ký online, anh Nam lại phải đợi cả tiếng mà dữ liệu chưa tải lên. Anh Nam mất cả buổi sáng chờ cấp đổi giấy phép lái xe nhưng vẫn bị hẹn đến sáng ngày hôm sau.

Bộ Giao thông chỉ đạo khẩn về việc cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến - 2

Nhiều người phải tới tận Phòng Quản lý phương tiện giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nộp hồ sơ (Ảnh: Tố Linh).

Trước thực trạng trên, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Đường bộ khẩn trương rà soát, khắc phục các khó khăn, vướng mắc liên quan tới đổi giấy phép lái xe trực tuyến.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ chủ trì, khẩn trương rà soát, khắc phục các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đồng thời, Cục Đường bộ Việt Nam phải chấn chỉnh công tác trực hỗ trợ, giải đáp kịp thời các vướng mắc để phục vụ người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến đổi giấy phép lái xe.

Cục Đường bộ Việt Nam phải báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện vấn đề này trước ngày 28/2.

Thế Hưng