Đồng Nai: Xe máy đi ngược chiều giơ mũ bảo hiểm dọa đập kính ô tô chạy đúng luật

Xa lộ - Ngày đăng : 22:20, 26/02/2023

Nam thanh niên ngồi sau xe máy đi ngược chiều có hành động giơ mũ bảo hiểm đe dọa ô tô có camera hành trình nếu không tránh đường.

Tình huống xảy ra vào khoảng 13 giờ 44 phút hôm nay (26/2) trên đường Ngã ba Ông Đồn, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Theo đoạn video trên, chiếc ô tô có camera hành trình đang di chuyển ở làn hỗn hợp thứ hai hướng đi thị trấn Gia Ray, khi vừa qua một đường nhánh bên phải thì gặp một đoàn 3 chiếc xe máy đi ngược chiều ở lề đường bên phải để tiện rẽ.

Bất ngờ nam thanh niên ngồi sau chiếc Yamaha Exciter đã nhoài hẳn người ra ngoài và giơ chiếc mũ bảo hiểm dọa đập kính ô tô có camera hành trình nếu không tránh đường.

Tài xế ô tô có camera hành trình cho biết trước tình huống đó anh đã đạp phanh và né chiếc xe máy trên nên không có va chạm.

Hình ảnh xe máy đi ngược chiều để tiện đường hoặc rẽ sớm cắt cua lấn sang hẳn đường của xe đi ngược chiều không phải là chuyện hiếm trong giao thông ở Việt Nam. Thậm chí ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, vào giờ cao điểm xuất hiện cả những đoàn xe máy ngang nhiên đi ngược chiều chỉ để nhanh hơn hoặc sớm thoát tắc đường, mặc kệ giao thông lộn xộn miễn sao được việc cho mình.

Với hành vi đi ngược chiều của xe máy sẽ bị xử phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng theo điểm a khoản 5 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm c khoản 4 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP. Đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng (Điểm b khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

Nguồn video: Nguyễn Khải Hoàn