Gen Z Trung Quốc biến hoá ô tô điện mini Wuling HongGuang siêu dễ thương

Xa lộ - Ngày đăng : 14:45, 26/02/2023

Ô tô điện mini giá rẻ Wuling HongGuang đã trở thành hiện tượng của ngành xe điện Trung Quốc trong 2 năm trở lại đây. Nhiều chủ nhân trẻ tuổi đã đua nhau trang trí độc lạ cho chiếc xe trở thành những phiên bản ngộ nghĩnh, dễ thương.

Chỉ với hơn 5.000 đô la, tương đương hơn 100 triệu đồng, xe ô tô điện mini Wuling Hongguang Mini EV mở ra một phân khúc mới đầy ấn tượng với kỷ lục doanh số bán chạy nhất toàn cầu trong 3 năm liên tục.

Điều thú vị, định hướng ban đầu của Wuling là hướng tới phân khúc khách hàng là người cao tuổi, thuận tiện để di chuyển tới bệnh viện, đi chợ, hiệu thuốc hay những cửa hàng tạp hóa. Thậm chí, xe còn được phép di chuyển vào làn đường dành cho người đi xe đạp và ban đầu, chính quyền còn không cần yêu cầu cả biển số xe.

Tuy nhiên, thực tế bất ngờ, Wuling HongGuang lại được giới trẻ Trung Quốc đón nhận một cách vô cùng nhiệt tình.  Một cuộc khảo sát của Wuling Hongguang EV cho biết, 72% chủ sở hữu những chiếc xe này đều thuộc thế hệ sinh sau năm 1990, trong đó, có hơn 60% chủ xe lại là các cô gái thế hệ “Gen Z” đầy năng động.

Xe điện Wuling Hongguang EV - Hiện tượng của xe điện mini mới trên toàn cầu.

Vì thế, bên cạnh những màu sơn nguyên bản bắt mắt, những chủ nhân trẻ tuổi còn đua nhau trang trí cho HongGuang EV thành những phiên bản cá nhân hoá theo đủ phong cách từ thời trang "kute" (dễ thương, ngộ nghĩnh) đến "đa dụng".

Một chiếc Wuling Hongguang màu xanh dương được trang trí theo phong các Doraemon rất thu hút những bạn nhỏ. (Ảnh: Xiaohongshu)
Một nữ chủ nhân đã biến hóa chiếc Hongguang EV của mình theo phong cách Thủy thủ mặt trăng, cả nội thất lẫn ngoại thất. (Ảnh: Xiaohongshu)
Và rất nhạy bén với những trào lưu mới này, Wuling thậm chí còn khuyến khích sự sáng tạo của các khách hàng đối với sản phẩm của họ. Thậm chí, còn sẵn sàng mời những chiếc Wuling được trang trí bắt mắt để chụp ảnh thời trang cho những người nổi tiếng. (Ảnh: Xiaohongshu)
Một chiếc Wuling Hongguang EV được trang trí theo hãng Trà sữa Hey Tea
Một buổi Off-line Wuling Hongguang EV của những chủ nhân sáng tạo và phá cách

Có thể thấy rằng, hãng xe Wuling đã cực kỳ “bắt trend” và tạo ra những nét rất riêng, đưa sản phẩm của họ tới người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ một cách gần gũi.

Hùng Dũng (Theo Chinamktginsights)