Nơi ở của huấn luyện viên Troussier khi làm việc tại Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:58, 26/02/2023

Huấn luyện viên Troussier được bố trí ở tại khu biệt thự khang trang dành cho các chuyên gia nước ngoài thuộc Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian dẫn dắt các đội tuyển quốc gia.

Sáng 26.2, huấn luyện viên Philippe Troussier đã chính thức có mặt tại Việt Nam để bắt đầu hành trình dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Trong lần trở lại Việt Nam này, nhà cầm quân người Pháp đi cùng với người trợ lý đắc lực người Morocco - ông Moulay Azzeggouar.

Sau khi rời sân bay Nội Bài, ông Troussier đã được đưa về khu biệt thự dành cho các chuyên gia nước ngoài thuộc Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam.

Đây cũng là nơi ở của huấn luyện viên Park Hang-seo trong 5 năm làm việc tại Việt Nam.

Khu biệt thự rất khang trang, tiện nghi và chỉ cách trụ sở VFF, sân tập vài bước chân. Điều này giúp vị tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam thuận tiện trong việc đi lại cũng như làm việc.

Khác với người tiền nhiệm Park Hang-seo, huấn luyện viên Troussier không cùng gia đình sang Việt Nam.

Huấn luyện viên Troussier ở tại khu biệt thự khang trang dành cho các chuyên gia nước ngoài thuộc Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Thái Ninh
Huấn luyện viên Troussier ở tại khu biệt thự khang trang dành cho các chuyên gia nước ngoài thuộc Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Thái Ninh

Trong khi đó, trợ lý Moulay Azzeggouarh sẽ ở khu chung cư   cũng nằm trong khuôn viên Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam. Khu biệt thự và khu chung cư ở gần nhau, thuận tiện cho việc trao đổi của ban huấn luyện.

Ông Philippe Troussier đã có quãng thời gian từ 2018 đến 2021 làm việc ở Việt Nam, trong vai trò Giám đốc kỹ thuật Trung tâm PVF cũng như sau đó là dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam. Đáng tiếc do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên những dự định của ông Troussier khi đó dang dở.

Hợp đồng giữa VFF và huấn luyện viên người Pháp trước mắt sẽ có thời hạn 3 năm. Với năng lực đã được khẳng định và bề dày kinh nghiệm, ông Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới và hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Lễ ra mắt tân huấn luyện viên trưởng sẽ được tổ chức vào ngày mai (27.2) trước khi bắt đầu công việc cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ngoài trợ lý Azzeggouarh, các cộng sự của của ông Troussier còn có trợ lý huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng, Mai Xuân Hợp, trở lý thể lực Cedric Roger, trợ lý Lê Minh Dũng, trợ lý ngôn ngữ Hoàng Bách,...

Theo kế hoạch, vào ngày 1.3, đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho quá trình tập luyện và giao hữu. Trước đó, huấn luyện viên Troussier sẽ sớm công bố danh sách hai đội tuyển.

AN NGUYÊN