Siêu xe McLaren Artura bị tai nạn bán giá rẻ ‘giật mình’

Xa lộ - Ngày đăng : 09:11, 24/02/2023

Chiếc McLaren Artura gặp tai nạn khiến nhiều bộ phận bị hư hỏng hoàn toàn, tuy nhiên chủ nhân đã rao bán với giá rất rẻ mà không chọn cách sửa chữa.

Mới đây trên trang CoPart (một đơn vị đấu giá trực tuyến tại Syracuse, New York) đã đăng tải thông tin một chiếc McLaren Artura với ngoại thất màu cam bị tai nạn.

Mức giá ban đầu đơn vị này đưa ra để đấu giá chỉ vỏn vẹn 25.750 USD (tương đương khoảng 612 triệu VNĐ) – bằng 1/10 so với giá trị xe mua mới.

Dù có giá khởi điểm rất rẻ song người mua sẽ tốn không ít chi phí để sửa chữa lại chiếc siêu xe. Dựa trên hình ảnh chụp lại, chiếc McLaren Artura đã bị hỏng hóc khá nhiều bộ phận. Cản trước, vòm bánh trước và nắp ca-pô đều phải thay mới hoàn toàn.

Chưa rõ hoàn cảnh chiếc xe xảy ra va chạm, song đuôi xe còn “thảm hại” hơn. Có thể động cơ đã bị ảnh hưởng, tuy nhiên chưa rõ mức độ hư hỏng. Cửa phía bên lái cũng bị biến dạng nặng.

Bù lại, bộ mâm hợp kim 5 chấu kép Dynamo Forged vẫn trong tình trạng tốt, một số vết xước có thể làm mới bằng cách sơn lại.

Bên trong không gian nội thất ít bị ảnh hưởng, chỉ có túi khí người lái đã bung do va chạm mạnh. Theo bảng đồng hồ của xe ghi lại, chủ nhân chiếc xe mới chỉ chạy được 2.043 miles (tương đương 3.287 km).

Với tất cả bộ phận bị hỏng trên, ước tính người mua phải bỏ ra chi phí không dưới 50.000 USD để sửa chữa. Ngoài ra, mức giá 25.750 USD chỉ là con số khởi điểm. Có thể giá bán xe sau khi đấu giá sẽ tăng lên mức 50.000 USD.

Tại Mỹ, số lượng siêu xe ở mỗi bang rất nhiều. Vì vậy, các trang đấu giá trực tuyến luôn có sẵn những chiếc siêu xe, xe siêu sang bị tai nạn dành cho những người muốn muốn sở hữu xe giá rẻ hoặc một số garage kiếm lời từ việc khôi phục xe sau đó bán lại.

Thậm chí, một số chiếc xe trị giá hàng triệu USD như McLaren Senna cũng trong tình trạng chờ đấu giá do va chạm.

McLaren Artura được trang bị hệ truyền động hybrid, gồm động cơ V6 3.0 lít tăng áp và 2 mô-tơ điện. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Do đó, việc cầm lái một chiếc siêu xe như vậy đòi hỏi sự cẩn thận để tránh xảy ra tai nạn không đáng có.

Artura hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán từ 14,7 tỷ đồng. Đây là đối thủ cạnh tranh với loạt siêu xe như Porsche 911 Turbo S, Lamborghini Huracan Tecnica, Maserati MC20 hay Mercedes-AMG GT R. Đến nay chưa có chiếc xe nào ra biển số Việt Nam, bởi thời gian nhận xe khá lâu.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)