Bộ trưởng Bộ Y tế: Ngành y là ngành đặc thù, áp lực rất lớn

Tin Y tế - Ngày đăng : 19:19, 22/02/2023

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngành y là một ngành rất đặc biệt, đặc thù, vì thời gian học dài hơn, làm việc theo thời gian không như bình thường, áp lực rất lớn
Bộ trưởng Bộ Y tế: Ngành y là ngành đặc thù, áp lực rất lớn
Nhân viên y tế chăm sóc cho các bệnh nhân nặng. Ảnh: Thùy Linh

Chia sẻ tại lễ phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI, diễn ra sáng ngày 22.2, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho rằng, sứ mệnh của ngành y tế là chăm lo, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đội ngũ y bác sĩ kể cả trong công lập và ngoài công lập lên đến nửa triệu người đang không quản ngày đêm sớm tối thực hiện nhiệm vụ của mình từ trung ương cho đến địa phương, đến tận các thôn bản vùng sâu vùng xa.

Bà Đào Hồng Lan - Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Vân Trang
Bà Đào Hồng Lan - Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Vân Trang

"Ngành y là một ngành rất đặc biệt, đặc thù, một ngành rất cao quý nhưng để đội ngũ cán bộ y tế tự nói về chính bản thân mình thì chắc là rất khó. Những sự hy sinh cống hiến của đội ngũ y bác sĩ thường được phác họa qua những tác phẩm báo chí là chính. Như bản thân tôi, từ khi tôi về bộ, tôi thấy công việc của anh em rất vất vả" - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" do Báo Sức khoẻ & Đời sống tổ chức trong nhiều năm qua.

Theo Bộ trưởng, những bài báo, những thông tin trên truyền thông đã giúp xã hội phần nào hiểu, thông cảm chia sẻ với những khó khăn vất vả của cán bộ ngành y tế.

"Học thì dài hơn, làm việc theo thời gian không như bình thường, áp lực rất lớn. Chính vì vậy, với vai trò cơ quan quản lý, chúng tôi cũng rất mong làm thế nào đó để chúng ta cùng có sự chung tay động viên chia sẻ, tạo điều kiện giúp đội ngũ y bác sĩ trong quá trình khiển khai nhiệm vụ của mình" - Bộ trưởng bày tỏ.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan chia sẻ, sau 3 năm tập trung cho công tác phòng chống dịch cùng các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương, ngành y tế đã nỗ lực vượt khó khăn của hậu COVID-19 để làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, và đã xuất hiện rất nhiều những tấm gương tiêu biểu, điển hình. 

Người đứng đầu ngành y tế cũng bày tỏ mong muốn cuộc thi viết lần này có thể chia sẻ những khó khăn, vất vả của ngành y; động viên tinh thần, động viên về chính sách để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của ngành y tế trong quá trình triển khai nhiệm vụ...

Hương Giang