Galaxy S23 Ultra ‘trổ tài’ chụp ảnh trên thánh địa nhạc đồng quê của Mỹ

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 10:52, 22/02/2023

Galaxy S23 Ultra có một cụm camera toàn vẹn, đáp ứng mọi nhu cầu trong chuyến đi tới Nashville (Tennessee), thành phố được mệnh danh là Music City, quê hương của nhạc đồng quê Mỹ.

Tôi có dịp đi công tác tới thánh địa nhạc đồng quê tại Mỹ. Đặc sản của thành phố là con đường Broadway, nơi các quán bar đặt san sát nhau và đêm về rất ồn ã vì quán nào cũng có một ban nhạc chơi tại chỗ.

Tôi mang theo chiếc Galaxy S23 Ultra, một smartphone mạnh mẽ phù hợp cho ảnh chụp đường phố và cuộc sống về đêm. Nó cũng là máy ảnh chính của tôi khi tác nghiệp cho các bài viết.

Điểm tôi thích nhất trên chiếc máy của Samsung là khả năng zoom quang 10x, và tính năng này đã không làm tôi thất vọng.

Tấm ảnh chụp một anh chàng cao bồi đánh xe ngựa trên con đường Broadway nổi tiếng. Khả năng zoom 3x có thể tiếp cận nhân vật từ xa. Dù chụp ngược sáng nhưng gương mặt người đánh xe vẫn khá chi tiết

Một trong những điểm mạnh khác của S23 Ultra là khả năng chụp đêm. Toà kiến trúc ở trên được chụp trong điều kiện ban đêm, thiếu sáng. Tuy vậy, những khu vực khá tối ở góc dưới bên phải và bên trái ảnh đều được thể hiện rõ ràng, dù bên ngoài mắt thường cũng khó quan sát được. Các chi tiết ở khu vực thiếu sáng được xử lý tốt để không bị nhiễu hạt. Màu sắc hoa văn tái hiện ở các ô cửa kính đều sát với thực tế.

S23 Ultra thể hiện rất tốt khi chụp chân dung thiếu sáng. Việc tự động lấy nét vào gương mặt khiến khuôn mặt ca sĩ được thể hiện rõ nét hơn, màu da xử lý tốt. Các chi tiết trên sân khấu dù màu đen nhưng vẫn không bị bệt màu. Ngoài ra, hầu như không thấy khu vực nào bị nhiễu.

Đây là một tấm ảnh chụp bình minh từ cửa sổ khách sạn. Bầu trời không được thể hiện rõ nét, hơi bị mất chi tiết. Song chiếc máy đã xử lý khá tốt trong tình huống này
Ở tấm ảnh ngược sáng, Galaxy S23 Ultra thể hiện gương mặt của người phụ nữ rõ ràng

Nhìn chung, Galaxy S23 Ultra là chiếc smartphone tốt nhất nhì hiện nay về nhiều mặt, trong đó khả năng zoom quang 10x. Chiếc máy phù hợp cho nhiều mục đích, có thể thay thế máy ảnh du lịch trong nhiều trường hợp.

Phương Quỳnh