Tuyển Việt Nam chạy đà chậm cho vòng loại World Cup 2026

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:00, 20/02/2023

Tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu theo lịch FIFA Days trong tháng 3.2023, thay vào đó đội chỉ tập trung ngắn ngày. Trong khi đó, các đội tuyển khác ở Đông Nam Á đều tích cực thi đấu giao hữu quốc tế trong dịp này.
Tuyển Việt Nam chạy đà chậm cho vòng loại World Cup 2026
Tuyển Thái Lan sẽ thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế trong tháng 3 còn tuyển Việt Nam thì không. Ảnh: Thanh Vũ

FIFA Days sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 28.3. Đây là quãng thời gian mà các câu lạc bộ buộc phải nhả quân cho các đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên lịch trình và tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu giao hữu quốc tế trong dịp này. Theo đó, tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 8 đến 12.3 (sớm hơn 2 tuần so với lịch của FIFA). Trong thời gian này, tuyển Việt Nam chỉ tập làm quen với triết lý của huấn luyện viên Philippe Troussier và thi đấu 1 trận giao hữu với U23 Việt Nam.

Khác với Việt Nam, các đội tuyển khác ở Đông Nam Á đều tích cực thi đấu giao hữu quốc tế trong FIFA Days sắp tới. Tuyển Thái Lan đã quyết định không thi đấu tại Giải vô địch Tây Á, thay vào đó đội đương kim vô địch AFF Cup 2022 sẽ sang UAE thi đấu giao hữu. Theo xác nhận từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), “Voi chiến” sẽ thi đấu 2 trận gặp tuyển UAE (hạng 69 thế giới) và Syria (hạng 89 thế giới). Việc gặp gỡ với 2 đội bóng có thứ hạng cao hơn là một phần trong chiến lược chuẩn bị cho Asian Cup 2023 và xa hơn là vòng loại World Cup 2026.

Tuyển Malaysia cũng quyết định thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế tại sân nhà ở bang Johor. Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã chốt 1 trận giao hữu với tuyển Turkmenistan. Trận còn lại, tuyển Malaysia sẽ gặp Đài Loan (Trung Quốc) hoặc Kuwait. Lịch thi đấu cụ thể sẽ được công bố trong thời gian tới. Đây là một phần trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2023 của thầy trò ông Kim Pan-gon. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp tuyển Malaysia có 12 trận thắng, 2 trận hòa và 4 trận thua kể từ khi tiếp quản công việc.

Tuyển Singapore cũng tích cực thi đấu giao hữu quốc tế để nâng cao trình độ. Đội bóng đảo quốc sư tử nhận lời sang Hong Kong (Trung Quốc) để thi đấu 2 trận giao hữu gặp Đài Loan (ngày 25.3) và Hong Kong (28.3).

NGUYỄN ĐĂNG