Điểm tin công nghệ 21/2: iPhone 15 và 15 Plus có thể được thiết kế lại camera

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 21/02/2023

iPhone 15 và 15 Plus có thể được thiết kế lại camera; Facebook và Instagram chuẩn bị bán tick xanh

- iPhone 15 và 15 Plus có thể được thiết kế lại camera

Theo những thông tin mới đây từ Leaker ShrimpApplePro, nhà Táo nhiều khả năng sẽ nâng cấp đồng thời thiết kế lại camera trên dòng iPhone 15 và 15 Plus.

Mặc dù mới giữa tháng hai, nhưng những thông tin liên quan tới dòng iPhone 15 dự kiến ra mắt vào mùa thu đã dần hé lộ. Theo đó, tin đồn mới nhất đề cập đến sự thay đổi thiết kế của 2 mẫu iPhone 15 và 15 Plus dự kiến, điều này rất hợp lý, khi xem xét những thông tin gần đây về camera.

Theo BGR, iPhone 15 và 15 Plus được cho là sẽ có thiết kế camera lồi mới do đi kèm cảm biến 48 MP giống như những gì Apple đã giới thiệu trên dòng iPhone 14 Pro năm nay.

Leaker ShrimpApplePro đã hé lộ về việc tăng kích thước phần lồi camera cho iPhone 15 và 15 Plus trên Twitter trong khi tóm tắt lại các thông số kỹ thuật cho dòng máy này. Ngoài camera, iPhone 15 và 15 Plus cũng được cho là trang bị thiết kế Dynamic Island như trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng như áp dụng cổng USB-C thay vì Lightning như cũ.

- Mối lo thực sự về ChatGPT trong xuất bản

Theo chuyên gia về khoa học máy tính Thomas Cox, khi phần mềm như ChatGPT mắc sai sót, nó sẽ không tự nhận biết mà sửa sai được.

Giữa những ý kiến bình luận về tác động của ChatGPT lên ngành xuất bản, ý kiến của Thomas Cox, một chuyên gia về khoa học máy tính và là giám đốc điều hành của Arq Works, được xem là cái nhìn khách quan.

Trong bài viết đăng tải trên trang web của Arq Works, Cox đã bàn về tương lai của AI, ChatGPT là gì và có ảnh hưởng thế nào đến ngành xuất bản.

Theo Publishing Perspective, bài viết của Cox hữu ích vì đặt trong bối cảnh giới xuất bản quốc tế có xu hướng nhạy cảm với chữ "kỹ thuật số" (nhớ lại thời gian mọi người vò đầu bứt tai, e ngại sách điện tử sẽ xóa sổ sách giấy), Cox đưa ra cái nhìn phân tích lạnh, tránh những cảnh báo hấp tấp và cực đoan về ChatGPT.

- Viettel tham dự MWC 2023

Trong lần thứ 6 tham gia Hội nghị Di động Thế giới (Mobile World Congress – MWC), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục trình diễn các giải pháp công nghệ “Made by Viettel”. Gian hàng của Viettel được đặt tại Hall 4, vị trí 4E30. MWC 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27/02 – 02/03/2023 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Với diện tích 230m2, gian hàng của Viettel cùng với các tên tuổi lớn trên thế giới của Mỹ (AT&T, BCG, McKinsey, Palo Alto Networks); Anh (PwC); Hàn Quốc (KT Group); Nhật Bản (NTT Docomo, Fujitsu). Chủ đề của MWC 2023 là “Khai phóng công nghệ tương lai ngay hôm nay” (Unleashing Tomorrow’s Technology – Today).

Các sản phẩm của Viettel mang tới Hội nghị Di động Thế giới gồm các giải pháp hạ tầng viễn thông, giải pháp công nghệ số đóng vai trò cốt lõi trong kiến tạo xã hội số, phát triển kinh tế số. Sự khác biệt trong các sản phẩm đến từ cách tiếp cận độc đáo của Viettel trong phát triển giải pháp công nghệ. Đó là đem lại khả năng thích ứng cao, linh hoạt triển khai theo nhu cầu đa dạng, tiếp cận số đông khách hàng.

- Dự án NFT Việt được đầu tư 4 triệu USD

Aura Network - ứng dụng công nghệ cho phép nghệ sĩ tạo ra các NFT khoảnh khắc vừa gọi vốn thành công với giá trị lên tới 4 triệu USD…

Aura Network được biết đến là nền tảng NFT chi phí thấp do Trần Hoàng Giang sáng lập và là Giám đốc điều hành. Công ty đã phát triển một sản phẩm Artaverse, cung cấp bộ công cụ tối ưu hóa cho trải nghiệm người dùng để tạo ra NFT mà không cần phải hiểu biết quá nhiều về công nghệ.

Các nghệ sĩ có thể sử dụng nền tảng này để tạo NFT hàng loạt nhưng vẫn đảm bảo tính khác biệt và gửi tặng cho người hâm mộ.

Năm 2022, Aura Network đã hợp tác với ban tổ chức chương trình âm nhạc Gương Thần - In the Mirror, phát hành NFT khoảnh khắc của Văn Mai Hương và Lân Nhã để tặng tới toàn bộ khán giả mua vé xem online cũng như offline.

Với nguồn vốn từ vòng gọi vốn mới nhất này, do Hashed và Coin98 Ventures đồng dẫn đầu, Aura Network sẽ sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của công ty và hỗ trợ các sản phẩm cũng như dự án Web3 trên toàn cầu. Công ty cũng có kế hoạch sớm phát hành một số sản phẩm mới, với nhiều thông tin hơn sẽ được chia sẻ trong lộ trình năm 2023.

- Facebook và Instagram chuẩn bị bán tick xanh

Trong bài đăng mới nhất trên trang Facebook cá nhân ngày 19/2, CEO của Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết, công ty này sẽ tung ra gói dịch vụ bán tick xanh trên hai nền tảng mạng xã hội Instagram và Facebook vào cuối tuần này. Gói dịch vụ này có tên là Meta Verified.

Dịch vụ có giá 11,99 USD/tháng nếu thanh toán qua phiên bản web và 14,99 USD/tháng nếu thanh toán trên iOS và Android. Dịch vụ sẽ được ra mắt trước tại Australia và New Zealand trước khi triển khai thêm tại nhiều quốc gia khác.

Meta Verified cho phép người dùng xác minh tài khoản của mình bằng giấy tờ tùy thân, nhận huy hiệu tick xanh, nhận thêm bảo vệ mạo danh trước các tài khoản tự nhận và được truy cập trực tiếp vào hỗ trợ khách hàng.

Việc Meta tung ra gói dịch vụ bán tick xanh diễn ra trong bối cảnh mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk không gặt hái được mấy thành công với gói dịch vụ tương tự. Trong cuối năm 2022, Twitter ra mắt dịch vụ mua tick xanh xác thực tài khoản với giá 8-11 USD/tháng.

Tuy nhiên khi triển khai, dịch vụ của Twitter bị cả người dùng và khách hàng quảng cáo đánh giá là "thảm họa" khi tạo ra làn sóng tài khoản giả mạo mua tick xanh xác thực nhằm phát tán tin giả.

Việt Báo (Tổng hợp)