Hàng chục phụ huynh làm đơn tố Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở Bình Dương

Giáo dục - Đời sống trẻ - Ngày đăng : 17:23, 18/02/2023

Nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng, trung tâm này vi phạm nghiêm trọng hợp đồng giảng dạy và có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/2, hàng chục phụ huynh đã tụ tập, làm đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở Bình Dương.

Theo ghi nhận, ít nhất 20 phụ huynh đăng ký học tiếng Anh cho con tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders có trụ sở tại Trung tâm thương mại Becamex, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (địa chỉ Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders thuê mặt bằng) đã kí đơn khiếu nại, cầu cứu cơ quan chức năng vào cuộc, sau khi trung tâm này đóng cửa, cắt liên lạc.

Hàng chục phụ huynh làm đơn tố Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở Bình Dương - 1

Hàng chục phụ huynh tụ tập làm đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở Bình Dương (Ảnh T.L).

Nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng, trung tâm này vi phạm nghiêm trọng hợp đồng giảng dạy và có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi đóng học phí hàng chục triệu đồng, con họ không được đi học như cam kết. Khi liên lạc với các nhân viên của trung tâm thì không được phản hồi, cũng như không được hoàn lại tiền.

Một phụ huynh có con theo học tại trung tâm này cho hay, con chị đã học tại đây được 1 năm. Hiện trung tâm còn nợ chị 25 triệu đồng.

Theo lời kể, chồng chị này đã bay ra Hà Nội để đòi lại tiền nhưng chưa được trả lại. Vì lo lắng và sợ ảnh hưởng đến việc học (do trung tâm đã đóng cửa và chưa có thông báo ngày mở trở lại) nên chị đã cho con đến trung tâm khác.

Ngoài trường hợp trên còn có hàng chục phụ huynh khác cũng đang rơi vào cảnh tương tự. Tất cả đều bị trung tâm nợ tiền đến hàng chục triệu đồng. Trong số này có không ít người đi vay tiền cho con học.

Theo quản lý Trung tâm thương mại Becamex, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders vẫn còn thời hạn thuê mặt bằng tại đây. Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trung tâm gặp khó khăn nên phía Ban quản lý tòa nhà cũng đã giảm giá thuê mặt bằng. Việc trung tâm đóng cửa không hoạt động, Ban quản lý không được thông báo.

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Dương hiện chưa nhận được đơn khiếu nại của phụ huynh. Sở này cho hay sẵn sàng làm hết trách nhiệm quản lý của mình để bảo vệ quyền lợi cho những người có liên quan.

Trước đó, phụ huynh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng đã làm đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Diện