Điểm tin công nghệ 11/2: iPhone 14 Pro trở thành smartphone nhanh nhất

Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 11/02/2023

iPhone 14 Pro trở thành smartphone nhanh nhất; Apple có thể ra mắt mẫu Apple Watch với tên gọi hoàn toàn mới trong năm 2024

- iPhone 14 Pro trở thành smartphone nhanh nhất

Theo Compare Dial, điểm Geekbench cho thấy, Snapdragon 8 Gen 2 mới trên Galaxy S23 Ultra của Samsung vẫn đứng sau smartphone cao cấp iPhone 14 Pro của Apple.

Theo điểm Geekbench về hiệu năng đơn lõi do CompareDial công bố, Galaxy S23 Ultra đạt 1480 điểm trong khi iPhone 14 Pro đạt được 1874 điểm. Như vậy, Galaxy S23 Ultra chậm hơn 21,02% so với iPhone 14.

Về hiệu năng đa lõi, flagship mới của Samsung chậm hơn 14,86% so với iPhone của Apple, trung bình là 4584 so với 5384.

Trước đó, thế hệ iPhone 13 cũng đánh bại mọi Galaxy S22 hay S23 được ra mắt.

- Apple có thể ra mắt mẫu Apple Watch với tên gọi hoàn toàn mới trong năm 2024

Theo nghiên cứu được chia sẻ vào tuần trước bởi David Hsieh, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu công nghệ Omdia cho biết Apple dự định ra mắt Apple Watch Series X và Apple Watch SE thế hệ 3 với màn hình lớn hơn trong năm 2024.

Trong ghi chú, Hsieh tuyên bố rằng Series X sẽ có các tùy chọn kích thước màn hình 1.89 inch và 2.04 inch, lớn hơn từ 5% đến 10% so với Apple Watch Series 8. Đơn vị này áp dụng cho màn hình hiển thị hình chữ nhật, nhưng vì Apple Watch có các cạnh bo tròn nên khu vực hiển thị thực tế sẽ ít hơn.

"Apple Watch Series X" sẽ tương tự như iPhone X, nhưng tên này chưa được xác nhận. Hsieh có vẻ như sử dụng cái tên Series X nhằm mô tả mẫu đồng hồ thông minh Apple thế hệ thứ 10. Apple Watch thế hệ 1 được giới thiệu vào tháng 9/2014 và phát hành vào tháng 4/2015.

Đối với Apple Watch SE thế hệ 3, Hsieh hy vọng thiết bị sẽ có cùng kích thước màn hình với Apple Watch Series 8. Nếu Apple Watch SE mới có viền mỏng hơn giống như Series 8, điều này có nghĩa là mẫu này sẽ có các kích cỡ 41 mm và 45 mm, so với 40 mm và 44 mm của Apple Watch SE thế hệ 2. Ông cũng hy vọng Apple Watch Series 9 năm nay sẽ giữ nguyên kích thước màn hình như Series 8.

Cùng với các nhà phân tích Ross Young và Jeff Pu, Hsieh tin rằng Apple Watch Ultra thế hệ tiếp theo sẽ có màn hình 2.13 inch. Màn hình của Apple Watch Ultra hiện tại có kích thước 1.99 inch.

- Netflix, Disney, Amazon đâm đơn kiện ứng dụng Trung Quốc vì phát phim lậu

Nhiều gã khổng lồ giải trí nước ngoài bao gồm Netflix, Disney và Amazon đã kiện Renren Video, một ứng dụng phát trực tuyến cực kỳ phổ biến của Trung Quốc.

Shanghai Zhongduomei Network Technology, công ty mẹ của Duoduo TV trước đây gọi là Renren Video đã bị 8 nhà cung cấp nội dung gốc cáo buộc vi phạm bản quyền. Thông tin trên được hé lộ theo bản cập nhật hồ sơ pháp lý của công ty trên Tianyancha, một cơ sở dữ liệu thông tin doanh nghiệp.

Nền tảng này cho biết Universal Studios, Paramount, Warner Bros, Sony Pictures, Twenty-First Century Fox, Amazon, Netflix và Disney đã đệ trình đơn kiện lên tòa án Thượng Hải.

- Masan rót 105 triệu USD vào một công ty AI của Singapore

Khoản đầu tư này giúp Masan sở hữu 25% cổ phần của Trust IQ (TS), qua đó tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ và tiêu dùng.

Ngày 10/2, Công ty CP Tập đoàn Masan thông qua công ty con là The Sherpa đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư tại Singapore. Lễ trao chứng nhận diễn ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Khoản đầu tư có giá trị 105 triệu USD cho 25% tỷ lệ sở hữu tại Trust IQ (trụ sở chính tại Singapore), tương đương với số lượng gần 9,4 triệu cổ phần.

Theo đại diện Masan, dự án này nằm trong mục tiêu chiến lược của tập đoàn đến năm 2025 tạo nên hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ - công nghệ có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người Việt.

- 'Tượng đài' Yahoo lên kế hoạch sa thải hàng nghìn nhân viên

Vào hôm 9/2, Yahoo lên kế hoạch sa thải hơn 20% nhân viên nhằm thực hiện việc tái cấu trúc bộ phận công nghệ quảng cáo của mình.

Công ty này cho biết việc cắt giảm này có thể sẽ ảnh hưởng đến gần 50% nhân viên công nghệ quảng cáo vào cuối năm nay, gần nhất là khoảng 1.000 nhân viên ngay trong tuần này.

Lý giải về kế hoạch trên, Yahoo – được Apollo Global Management (APO.N) mua lại 5 tỷ USD vào năm 2021- cho biết điều này sẽ giúp công ty thu hẹp trọng tâm và tập trung vào ưu tiên hàng đầu của mình là kinh doanh quảng cáo có tên gọi là DSP.

Trước đó, nhiều nhà quảng cáo đã phải cắt giảm ngân sách tiếp thị nhằm đối phó với tỷ lệ lạm phát cao kỷ lục và những băn khoăn thường xuyên về suy thoái kinh tế.

Việt Báo (Tổng hợp)