Tuấn Trần chăn trâu, cưỡi ngựa đóng ‘Đất rừng phương Nam’

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:12, 10/02/2023

Trong phim “Đất rừng phương Nam”, Tuấn Trần có nhiều trải nghiệm khó quên như chăn trâu, cưỡi ngựa, tắm sông, lội bùn… theo yêu cầu của đạo diễn nguyễn Quang Dũng.

Dự án điện ảnh Đất rừng phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khai máy từ cuối năm 2022 và đang quay ở các tỉnh miền Tây Việt Nam. Tuấn Trần là một trong các diễn viên chính của bộ phim, anh đồng hành với ê-kíp ngay từ những ngày đầu và đã hoàn thành được nhiều phân đoạn quan trọng, nhất là những cảnh quay sông nước như chăn trâu, cưỡi ngựa…

facetune_02-01-2023-17-58-01.jpg
Tuấn Trần trên trường quay Đất rừng phương Nam

Để đạt được các cảnh quay trên tốt nhất, Tuấn Trần chủ động làm quen với những “bạn diễn bốn chân”. Trên trang cá nhân, nam diễn viên cũng gây bất ngờ khi hé lộ loạt ảnh chăn trâu thành thạo và nhuần nhuyễn như một người dân miền Tây thực thụ.

Bên cạnh đó, nhằm đem đến các thước phim miền sông nước chân thật nhất trên màn ảnh rộng, Tuấn Trần cũng không ngại tự thực hiện những cảnh tắm sông, lội bùn trong phim. Nam diễn viên tiết lộ đây là các nghiệm khó quên nhưng rất đáng giá mà anh hạnh phúc có được nhờ Đất rừng phương Nam.

img_1375.jpg
img_1373.jpg
Nam diễn viên cưỡi trâu thuần thục

Đặc biệt, vì Đất rừng phương Nam thường quay ngoại cảnh quy mô lớn, nên Tuấn Trần phát huy được tinh thần tập trung cao độ, nắm bắt kỹ lưỡng tâm lý vai diễn và thể hiện trọn vẹn cảm xúc nhân vật trước ống kính.

Không chỉ “dãi nắng dầm mưa” trên trường quay, mà Tuấn Trần còn chăm chỉ rèn luyện thể lực để có sức khoẻ bền bỉ cho vai diễn. Hiện, nhân vật của nam nghệ sĩ vẫn còn là ẩn số lớn. Anh thường cập nhật hình ảnh trên phim trường, song, vẫn giữ kín vai diễn trong tác phẩm.

img_1384.jpg
Đến nay, đoàn phim vẫn chưa tiết lộ các nhân vật

Đất rừng phương Nam là phim điện ảnh thứ ba mà Tuấn Trần xác nhận tham gia trong năm 2022, sau Móng vuốt và Mai

Sau 5 năm ấp ủ, đạo diễn Dũng “khùng” mới bắt tay thực hiện dự án Đất rừng phương Nam. Phim kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Trong hành hình tìm cha đầy chông gai không kém phần thú vị cùng người bạn đồng hành tên Cò, cậu có cơ duyên được gặp những người con Nam Bộ hào sảng, chất phát và đầy lòng nghĩa hiệp. 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ anh cùng với các cộng sự mong muốn bản điện ảnh sẽ kế thừa và phát triển trên nền tảng vững chắc của tiểu thuyết nguyên tác và bản phim truyền hình.

Là một người con của vùng đất Nam Bộ, anh muốn một lần nữa tái hiện câu chuyện hào hùng của quê hương trên màn ảnh rộng, đưa khán giả đi qua vùng đất Nam kỳ lục tỉnh, ngắm nhìn sự trù phú của thiên nhiên phương Nam, nơi đã nuôi dưỡng nên những con người hào sảng, trượng nghĩa, nơi đã ghi dấu một cuộc phiêu lưu kì thú của một cậu bé mất mẹ phải đi tìm cha, để rồi hoà mình vào dòng chảy cách mạng yêu nước.

Tựa phim điện ảnh là Đất rừng Phương Nam còn bản truyền hình năm 1997 là Đất phương Nam. Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn chia sẻ vì điều kiện vào thời điểm 25 năm trước còn nhiều hạn chế nên đoàn phải “liệu cơm gắp mắm” bỏ đi yếu tố “rừng” trong tác phẩm gốc.

An Nhiên