Messi và Neymar mờ nhạt, PSG bị Marseille loại ở Cúp Quốc gia Pháp

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:23, 09/02/2023

Trong ngày thi đấu mờ nhạt của bộ đôi Messi và Neymar, Paris Saint Germain (PSG) đã nhận thất bại 1-2 trước Marseille và dừng bước ở Cúp Quốc gia Pháp tại vòng 1/8.

PSG đối đầu với Marseille ngay vòng 1/8 mà không có sự phục vụ của tiền đạo Kylian Mbappe. Dù vậy đội bóng thủ đô Paris vẫn có sự hiện diện của bộ đôi ngôi sao Messi và Neymar trên hàng công.

Ngay phút thứ tư của trận đấu, Nuno Mendes đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho PSG trong pha đối mặt thủ môn Paul Lopez. Marseille ngay lập tức chấn chỉnh đội hình và tổ chức nhiều pha tấn công sắc nét từ hai biên. Tài năng của Gianluigi Donnarumma cùng xà ngang đã giúp "Le Parisien" không phải nhận bàn thua sau nỗ lực dứt điểm của Cengiz Under, Sead Kolasinac...

Messi và Neymar mờ nhạt, PSG bị Marseille loại ở Cúp Quốc gia Pháp - 1

Alexis Sanchez mở tỷ số cho Marseille trên chấm phạt đền ở phút 31 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, đến phút 29, trung vệ Sergio Ramos có pha vung tay vào ngực của Cengiz Under và huých ngã cầu thủ chạy cánh phải người Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng cấm của PSG. Trọng tài chính Francois Letexier ngay lập tức cho Marseille được hưởng phạt đền trước khi cựu tiền đạo Man Utd Alexis Sanchez dễ dàng mở tỷ số trên chấm 11m.

Messi và Neymar mờ nhạt, PSG bị Marseille loại ở Cúp Quốc gia Pháp - 2

Sergio Ramos đánh đầu gỡ hòa cho PSG ở phút bù giờ 45+2 của trận đấu (Ảnh: AP).

Nhận bàn thua, PSG nỗ lực dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 40, Neymar đi bóng và dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong nhưng bóng lại đập trúng cột dọc đi ra ngoài một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Paris vẫn có được bàn gỡ hòa ngay sau đó sau pha đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Sergio Ramos từ quả đá phạt góc của Neymar.

Messi và Neymar mờ nhạt, PSG bị Marseille loại ở Cúp Quốc gia Pháp - 3

Messi chơi nỗ lực nhưng không tạo được dấu ấn trước Marseille (Ảnh: AP).

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều chơi thận trọng. Phút 57, từ tình huống để mất bóng của Neymar trước vòng cấm, Ruslan Malinovskiy đã có cú sút chân trái đẹp mắt ở sát vạch 16m50 để loại bỏ thủ thành Gianluigi Donnarumma và tái lập thế dẫn bàn cho Marseille.

Messi và Neymar mờ nhạt, PSG bị Marseille loại ở Cúp Quốc gia Pháp - 4

Donnarumma bất lực trước cú dứt điểm hiểm hóc của Ruslan Malinovskiy ngay trước vòng cấm ở phút 57 của trận đấu (Ảnh: AP).

Những phút sau đó, HLV Christophe Galtier tung cả Hugo Ekitike, Zaire-Emery và Carlos Soler vào sân nhưng PSG đã không thể lần thứ hai san bằng tỷ số.

Marseille bảo toàn cách biệt mong manh để vượt qua PSG và hiên ngang lọt vào vòng tứ kết cúp Quốc gia Pháp năm nay. Lễ bốc thăm vòng đấu này sẽ được tiến hành ngay sau khi trận Lorient gặp Lens (03h00, 10/2) kết thúc.

Đội hình xuất phát:

Marseille (3-4-2-1): Pau Lopez; Chancel Mbemba, Samuel Gigot, Sead Kolasinac; Cengiz Under, Valentin Rongier, Jordan Veretout, Jonathan Clauss; Matteo Guendouzi, Ruslan Malinovskiy; Alexis Sanchez.

PSG (4-1-3-2): Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Sergio Ramos, Nuno Mendes; Danilo Pereira; Fabian Ruiz, Vitinha, Marco Verratti; Neymar, Lionel Messi

Sông Lam