Tổng giám đốc VPF nói về đơn kiện của Hoàng Anh Gia Lai

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:44, 08/02/2023

Lãnh đạo VPF cho hay cơ quan này tiếp tục cùng các luật sư theo dõi chặt chẽ vụ việc HAGL khởi kiện đơn vị ra tòa án.

Liên quan vụ Hoàng Anh Gia Lai khởi kiện Công ty CPBĐ chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ra tòa án ở Hà Nội, chiều 8/2, ông Nguyễn Minh Ngọc (Tổng giám đốc VPF) đã có chia sẻ với Zing.

Ông Ngọc cho hay cơ quan này nắm bắt sự việc nêu trên thông qua các kênh thông tin truyền thông, VPF chưa nhận được thông báo nào từ tòa án có thẩm quyền.

"Theo luật sư của chúng tôi, việc HAGL gửi đơn khởi kiện là quyền của họ. Tòa án sau đó sẽ xem xét, nếu có căn cứ theo quy định pháp luật, tòa án sẽ thụ lý đơn và thông báo cho VPF", Tổng giám đốc VPF thông tin.

HAGL kien VPF anh 1
Ông Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc điều hành Hoàng Anh Gia Lai.

Ông cũng cho biết đến thời điểm hiện tại, VPF vẫn chưa nhận được nội dung khởi kiện của HAGL, nên chưa đưa ra phương án cụ thể. Tuy nhiên, cơ quan này tiếp tục cùng các luật sư theo dõi chặt chẽ vụ việc này.

Ngoài ra, ông Ngọc nhấn mạnh như đã đề cập trong các thông báo chính thức cũng như trả lời với báo chí, VPF thực hiện các công việc của giải đấu nhất quán trên tinh thần đảm bảo quy chế, quy định và điều lệ giải. Mục tiêu là nâng cao giá trị, phát triển các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Trước đó, ông Nguyễn Tấn Anh (Giám đốc điều hành của Hoàng Anh Gia Lai) bày tỏ việc câu lạc bộ bóng đá phố núi nộp đơn kiện đối phương ra tòa án là để yêu cầu VPF bỏ quy định về độc quyền tài trợ ngành hàng.

Diễn biến sự việc cho thấy ở mùa giải 2023, Hoàng Anh Gia Lai có nhà tài trợ mới. Đơn vị này kinh doanh ngành hàng trùng với ngành hàng mà nhà tài trợ V.League 2023 độc quyền - nước tăng lực. Do đó, VPF cấm Hoàng Anh Gia Lai quảng bá nước tăng lực của nhà tài trợ đội bóng.

Trao đổi với Zing tối 2/2, bầu Đức cho rằng quyết định ban hành Quy chế BĐCN Việt Nam sửa đổi và bổ sung năm 2023 do Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ký không nói gì về độc quyền, nhưng VPF lại nhận tài trợ độc quyền rồi cấm Hoàng Anh Gia Lai không được cạnh tranh cùng ngành hàng.

Trước mắt, cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vẫn tập luyện và thi đấu bình thường để chuẩn bị cho trận gặp Bình Dương vào chiều 8/2 trên sân Bình Dương. Đội bóng cũng thay đổi, chỉnh sửa lại nhiều hạng mục liên quan đến hình ảnh nhà tài trợ theo công văn 31 của VPF để không bị phạt.