Nhận định Hà Nội FC và Công An Hà Nội: Cơ hội nào cho tân binh V.League?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:16, 08/02/2023

Cái tên Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý ở trận đấu được xem là “derby” bóng đá Thủ đô giữa đương kim vô địch Hà Nội và thế lực mới của V.League là Công An Hà Nội.
Nhận định Hà Nội FC và Công An Hà Nội: Cơ hội nào cho tân binh V.League?
Đoàn Văn Hậu sẽ đối đầu đội bóng cũ là câu lạc bộ Hà Nội tại vòng 2 V.League 2023. Ảnh: Minh Dân

Lần đầu tiên cho Văn Hậu

Ngoài trừ lần “tạm chia tay” câu lạc bộ Hà Nội để sang Hà Lan thi đấu cho câu lạc bộ SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn trong vòng 1 năm, thì Văn Hậu chưa một lần nào rời khỏi “vòng tay” của đội bóng Thủ đô.

Nhưng ở mùa giải V.League 2023 thì hoàn toàn khác. Đoàn Văn Hậu đá chính thức chia tay câu lạc bộ Hà Nội khi hết hạn hợp đồng.

Thậm chí anh cũng sẽ đối đầu lại đội bóng cũ của mình trong trận “derby Thủ đô” khi cả hai đội có chung sân nhà Hàng Đẫy sẽ chạm trán nhau tại vòng 2 V.League 2023.

Trận đấu này, câu lạc bộ Hà Nội sẽ là đội chủ nhà, và Công an Hà Nội sẽ được tính là đội khách.

Văn Hậu có trận ra mắt ấn tượng trong màu áo Công an Hà Nội tại vòng 1 VLeague 2023. Ảnh: CAHN FC
Văn Hậu có trận ra mắt ấn tượng trong màu áo Công an Hà Nội tại vòng 1 V.League 2023. Ảnh: CAHN FC

Gia nhập lò đào tạo của bóng đá Hà Nội, khi đó là Hà Nội T&T lúc mới 11 tuổi, Đoàn Văn Hậu đã cùng với đội bóng này gặt hái được rất nhiều thành công ở các giải trẻ, và cũng như ở sân chơi V.League.

Tuy nhiên, việc lựa chọn bến đỗ mới là tân binh Công an Hà Nội, Văn Hậu sẽ có lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ của mình sau 5 năm chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo đội bóng Thủ đô.

Tâm điểm của chú ý

Văn Hậu đã có trận ra mắt hoàn hảo trong ngày V.League 2023 khởi tranh. Đội bóng của anh giành chiến thắng 5-0 trước Bình Định, Văn Hậu ngoài làm tốt nhiệm vụ của mình, anh còn đóng góp một pha kiến tạo, qua đó đưa Công an Hà Nội lên đỉnh bảng.

Tất nhiên, phong độ ấn tượng đó cũng sẽ là hành trang để Văn Hậu có sự chuẩn bị về mặt chuyên môn trước trận đấu với đội bóng cũ.

Ngoài ra, yếu tố tinh thần và cảm xúc của Văn Hậu ở trận đấu này cũng là tâm điểm của sự chú ý, bởi các cầu thủ thường có những cảm xúc "khó tả" khi phải đối đầu đội bóng đã từng đào tạo mình.

“Dàn sao” của tân binh Công an Hà Nội với tham vọng soán ngôi của câu lạc bộ Hà Nội ở mùa giải năm nay. Ảnh: VPF
“Dàn sao” của tân binh Công an Hà Nội với tham vọng soán ngôi của câu lạc bộ Hà Nội ở mùa giải năm nay. Ảnh: VPF

“Cảm giác của tôi thực sự là bỡ ngỡ và cũng rất hồi hộp. Bây giờ mình sẽ thi đấu trong màu áo mới, một trải nghiệm mới, thử thách mới. Tôi hy vọng toàn đội sẽ luôn cố gắng, tập luyện thật tốt để có được kết quả tốt nhất và hướng tới mục tiêu tốt nhất cho giải đấu năm nay”, Đoàn Văn Hậu chia sẻ trước thềm trận đấu với câu lạc bộ Hà Nội.

Ngoài cái tên Đoàn Văn Hậu, thì trận đấu này cũng là tâm điểm của vòng đấu khi đương kim vô địch sẽ chạm trán với “thế lực mới” của V.League mùa này.

Với sự mạnh tay trong đầu tư, đem về nhiều bản hợp đồng “khủng”, rõ ràng Công an Hà Nội có tham vọng soán ngôi của câu lạc bộ Hà Nội.

Đổi lại, đội bóng Thủ đô cũng chờ đợi màn so tài này, qua đó khẳng định sức mạnh và bản lĩnh của đội bóng số 1 của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Trận “derby Thủ đô” giữa câu lạc bộ Hà Nội và Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League 2023 sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 9.2, được trực tiếp trên kênh FPT Play.

ĐÌNH THẢO