Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ

Du lịch online - Ngày đăng : 11:51, 08/02/2023

Trong lòng đại dương rộng lớn, luôn có những khung cảnh đáng kinh ngạc, khiến bất cứ du khách nào cũng sẽ cảm thấy choáng ngợp, trầm trồ, như trải nghiệm lặn sâu xuống đáy biển cùng hàng triệu chú cá tại Phuket.

Từ tháng 12 tới tháng 3 hàng năm là mùa biển đẹp nhất ở vùng biển Andaman của Thái Lan. Với những thợ lặn mới chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc những du khách mới học lặn, thì vùng Phuket và Koh Phi Phi là địa điểm lý tưởng.

Anh Trịnh Ngọc Sáng (sống tại Hà Nội ) cùng với những người bạn của mình đã  dành 2 ngày để khám phá lòng biển Phuket. Mỗi ngay cả nhóm có 3 dives lặn quanh khu vực Shark Point, khu vực tàu đắm Cruiser King và Koh Phi Phi.

Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 1Từ Phutket, nhóm di chuyển bằng tàu khoảng gần 3 tiếng mới tới điểm lặn. Sau khi lặn xong 1 dive sẽ lên tàu nghỉ ngơi 1,5 tiếng rồi mới lặn ca tiếp theo. Một tàu có thể chứa hơn 50 du khách đi lặn cùng lúc.
Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 2

Loại hình lặn anh Sáng cùng nhóm sử dụng là Scuba Diving. Scuba Diving là hình thức lặn biển bằng bình dưỡng khí có thợ lặn đi kèm. Du khách không cần phải biết bơi cũng có thể lặn được, tuy nhiên muốn trải nghiệm dịch vụ này du khách phải có kiến thức về lặn biển như cách thở dưới nước, cách ra dấu hiệu nhận biết, làm sao để không bị ù tai khi xuống dưới độ sau từ 6-8 m… Và thường thì trong quá trình lặn sẽ có thợ lặn đi kèm trong suốt hành trình.

Dụng cụ được phát khi lặn Scuba Diving gồm: Bộ đồ bơi, cặp chân vịt, bình dưỡng khí, tạ chì, mắt kính. Điểm cộng lớn nhất ở loại hình này là du khách được xuống tận đáy đại dương để thám hiểm, tận mắt nhìn thấy hàng ngàn các loại sinh vật biển và san hô ẩn mình dưới những tầng nước sâu.

Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 3Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 4Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 5Điểm nhấn tuyệt diệu nhất ở cung lặn này của anh Ngọc Sáng chính là những khoảnh khắc “School Fish” với hàng triệu chú cá. Ở gần Shark Point và dưới đáy của tàu đắm là “lãnh thổ” của hằng hà vô số những đàn cá biển đủ màu sắc, kích thước. Cả đàn cá lên tới cả trăm nghìn con, tạo thành những dải lụa sặc sỡ, mềm mại uốn lượn trong lòng biển trong xanh.

Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 6Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 7Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 8“Đây là lần đầu tiên mình lặn Scuba ở vùng biển Andaman Thái Lan vào mùa nước trong nhất năm. Đáy biển đẹp hơn sự tưởng tượng ban đầu của mình, cá đàn nhiều vô kể, có cả rùa, cá mập, cá ngựa... Nước trong nên tầm nhìn của chúng mình lên tới 10-15m nước”, anh Ngọc Sáng chia sẻ.

Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 9Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 10

Bên cạnh những khoảnh khắc trầm trồ vì khung cảnh tuyệt đẹp dưới đáy đại dương, điều ấn tượng nhất với anh Sáng là cách Thái Lan làm dịch vụ lặn. Khác với các nước khác, tại Thái Lan bên dẫn Tour lặn và dạy học là  một đơn vị riêng, còn bên tàu đi lặn thì sẽ lo toàn bộ dịch vụ cho khách như bữa ăn + xạc bình Nito ngay trên tàu. Khi chia làm hai bên phối hợp nhau làm như vậy, mọi hoạt động được tổ chức rất gọn, nhanh chóng và chu đáo.

Anh Sáng cũng chia sẻ thêm, các địa điểm lặn phổ biến nhất ở Thái Lan là Koh Phi Phi, Shark Point, King Cruiser Shipwreck, Koh Doc Mai với độ sâu tầm 15-20 m. Riêng điểm lặn tàu đắm King Cruiser thì yêu cầu du khách phải có bằng lặn Advance Open Water 30 m mới được lặn. Giá trung bình một ngày lặn tại Phuket dao động từ 2,5-2,7 triệu đồng, bao gồm 3 dives lặn, ăn sáng buffet và ăn nhẹ 2 bữa trên sau sau ca lặn.

Đi bơi cùng hàng triệu chú cá, cảnh đẹp không muốn lên bờ - 11

Thuỳ Chi (VietNamNet)