14 VĐV bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ mất tích sau trận động đất

Tin thế giới - Ngày đăng : 19:04, 07/02/2023

Rất nhiều VĐV đã bị vùi lấp sau hai trận động đất khủng khiếp ở Thổ Nhĩ Kỳ
14 VĐV bóng chuyền nữ của CLB Hatay đang nằm dưới đống đổ nát.

Theo Fanatik (Thổ Nhĩ Kỳ), 14 VĐV bóng chuyền nữ của CLB Hatay đang nằm dưới các đống đổ nát tại nhà thi đấu thể thao Antakya sau trận động đất xảy ra tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng 6/2. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng của các VĐV này.

Erenhan Can, VĐV bóng chuyền nam của CLB Buyukşehir Belediyespo, đã gửi lời kêu cứu trên mạng xã hội Twitter về việc 14 nữ VĐV bóng chuyền nói trên bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát. Can cho biết anh không thể liên lạc được với các nữ đồng nghiệp của mình và rất lo lắng về tình trạng của họ.

Nhiều VĐV khác của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang bị vùi lấp dưới các đống đổ nát. Đội bóng chuyền nam Malatya Metropolitan Belediyespor bị mắc kẹt do khách sạn nơi họ ở đã sập xuống do động đất. Tuy nhiên có 3 VĐV là Enes, Mustafa và Berk đã được cứu ra ngoài.

Theo đô vật Taha Akgkul, có tới 30-40 đồng nghiệp của anh vẫn đang ở dưới các đống đổ nát tại Kahramanmaras. “Tòa nhà nơi 30-40 đô vật của chúng tôi sinh hoạt tại CLB đấu vật ở Kahramanmaraş cũng đã bị phá hủy. Các VĐV của chúng tôi đang nằm dưới đống đổ nát. Chúng tôi đang chờ đợi sự giúp đỡ khẩn cấp. Xin hãy giúp chúng tôi với, Chúa ơi”, Taha Akgkul chia sẻ.

CLB bóng đá Iskenderunspor của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hai HLV của họ đã bị vùi lấp dưới đống đổ nát cùng nhiều người dân khác. Tất cả thành viên CLB đang cố gắng giải cứu và họ hy vọng có thêm sự trợ giúp từ AFAD (Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ).

Hai trận trận động đất lần lượt mạnh 7,8 và 7,5 độ richter đã xảy ra ở miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Syria vào rạng sáng thứ 2. Khoảng 1.700 người được cho là đã thiệt mạng ở khu vực biên giới. Lực lượng cứu hộ đang tích cực hoạt động để tìm kiếm những người sống sót.

Bánh sinh nhật Ronaldo trên sân tập Al Nassr Hôm 6/2, siêu sao người Bồ Đào Nha được các đồng đội chúc mừng sinh nhật trong buổi tập mới nhất của đội bóng thủ đô Saudi Arabia.