Sau Mỹ, Canada thêm một quốc gia phát hiện khinh khí cầu trên không phận

Tin thế giới - Ngày đăng : 16:50, 05/02/2023

Sau Mỹ, Canada, Costa Rica vừa xác nhận đã có người nhìn thấy một khinh khí cầu lớn màu trắng bay qua thủ đô San Jose của quốc gia này, tối 4/2
khinhkhicau.jpeg
Khinh khí cầu bị Mỹ bắn hạ. Ảnh: AP

Nói với CNN, Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Costa Rica, ông Fernando Naranjo Elizondo, cho biết khinh khí cầu được phát hiện ở thủ đô San Jose vào hôm 2/2 là “không rõ nguồn gốc”.

Tuy nhiên, ông Elizondo lưu ý Costa Rica hoàn toàn không có kế hoạch điều tra thêm vì “khinh khí cầu này đã biến mất” – theo như CNN.

Thông báo của chính phủ Costa Rica chỉ được đưa ra sau khi Mỹ bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển ở Nam Carolina và Trung Quốc đã bày tỏ “sự bất bình và phản đối mạnh mẽ” với hành động này, cho rằng Washington “phản ứng thái quá” và “vi phạm thông lệ quốc tế”.

Trước đó Bộ Quốc phòng Canada ngày 2/2 cho biết đang làm việc với Mỹ về việc phát hiện khinh khí cầu do thám, và theo dõi một "sự cố thứ hai tiềm ẩn".

Phía Canada khẳng định người dân vẫn an toàn, và đất nước sẽ đảm bảo an ninh không phận, bao gồm giám sát một "sự cố thứ hai tiềm ẩn". Bộ Quốc phòng Canada không nói thêm chi tiết về tuyên bố trên – theo như Reuters đưa tin.

Lầu Năm Góc vào ngày 3/2 xác nhận các báo cáo rằng một khinh khí cầu tương tự thiết bị xuất hiện ở Mỹ đang "đi qua Mỹ Latinh" và không tiết lộ vị trí chính xác.

“Hiện chúng tôi đánh giá đó là một khinh khí cầu do thám khác của Trung Quốc”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Pat Ryder cho biết.

Xem khinh khí cầu bị Mỹ bắn hạ:

Linh Đan (tổng hợp)