Điểm tin công nghệ 6/2: Apple giảm giá sâu iPhone 14 tại Việt Nam

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 06/02/2023

Apple giảm giá sâu iPhone 14 tại Việt Nam; Sắp có APP đăng kiểm xe trực tuyến

- Apple giảm giá sâu iPhone 14 tại Việt Nam

Đây là lần đầu tiên Apple đưa ra chương trình giảm giá sâu đối với iPhone 14 khi mà sản phẩm này vừa mới ra mắt chưa lâu.

Theo thông tin từ các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam, bắt đầu từ 5/2, giá iPhone 14 series sẽ giảm sâu. Đây là lần đầu tiên hãng điều chỉnh lại chính sách giá đối với dòng iPhone 14, mức giảm là 900.000 đồng mỗi mẫu máy.

Trước đó, tuy được mở bán chính hãng tại thị trường Việt Nam vào ngày 14/10/2022 nhưng các mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max luôn trong tình trạng khan hàng. Thậm chí với các phiên bản được ưa chuộng còn ghi nhận tình trạng giá được đẩy lên cao.

Lý do giảm giá lần này có thể đến từ việc nguồn hàng dồi dào cũng như nhu cầu suy giảm sau đợt mở bán. Ngoài ra, việc giảm giá sâu sẽ giúp iPhone 14 series cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm Android mới và giành thêm thị phần.

- Ngành công nghiệp tiền mã hóa mất gần 4 tỷ USD vì tin tặc

Các nhà đầu tư tiền mã hóa đã mất tổng cộng gần 4 tỷ USD vì các cuộc tấn công mạng trong năm 2022.

Theo CNBC, Công ty phân tích blockchain Chainalysis nhận định 2022 là năm tồi tệ nhất đối với vấn đề bảo mật tiền mã hóa.

Báo cáo của Chainalysis cho biết tin tặc đã đánh cắp 3,8 tỷ USD vào năm 2022, tăng từ mức 3,3 tỷ USD vào năm 2021. Tháng 10 năm ngoái là thời điểm có nhiều vụ hack tiền mã hóa nhất với tổng số 32 cuộc tấn công mạng, cùng với đó là số tiền bị đánh cắp lên tới 775,7 triệu USD.

Giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) là mục tiêu chính của các vụ tấn công khi chiếm tỷ lệ khoảng 82%, tương đương 3,1 tỷ USD, trong tổng vụ đánh cắp tiền mã hóa vào năm 2022.

Trước tình trạng trên, nhiều chuyên gia khuyến nghị mọi người nên nghiên cứu và kiểm tra kỹ lưỡng phần mềm phục vụ việc chuyển hoặc lưu trữ tiền mã hóa của mình.

- Sắp có APP đăng kiểm xe trực tuyến

Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải thông tin về triển khai số hoá, xây dựng ứng dụng đăng ký kiểm định xe trực tuyến.

Theo đó, chủ xe có thể sử dụng phần mềm thông tin đăng kiểm qua địa chỉ website http://ttdk.com.vn/, hoặc app đăng kiểm trên điện thoại để đặt lịch. Đến nay, website và ứng dụng đăng ký lịch đăng kiểm mở rộng áp dụng cho tất cả các trung tâm đăng kiểm khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Để tránh tình trạng quá tải, ứng dụng khuyến cáo chủ xe, tài xế đặt lịch hẹn trước 3 ngày đến hạn đăng kiểm. Cục Đăng kiểm tiến tới nâng cấp để người dân nhận kết quả đăng kiểm ngay trên điện thoại, thanh toán phí dịch vụ đăng kiểm, lệ phí theo quy định.

Việt Báo (Tổng hợp)