Bỏ cục xà phòng vào bồn cầu lợi ích tuyệt vời thế này, tôi rất tiếc vì giá như biết sớm hơn

Gia đình - Ngày đăng : 15:01, 05/02/2023

Xà phòng thường được dùng để rửa tay, tắm rửa, nhưng thực tế nó còn có thể làm được nhiều hơn thế.

Bỏ một miếng xà phòng vào bồn cầu sẽ mang đến lợi ích tuyệt vời đó là làm sạch và khử mùi hôi.

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, rất dễ có mùi. Dù cọ rửa thường xuyên nhưng đôi khi nhà vệ sinh vẫn có mùi khó chịu. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần cho một cục xà phòng vào bồn cầu là có thể giải quyết được vấn đề.

download (33)

Bạn hãy cho cục xà phòng vào một chiếc tất cũ rồi buộc chặt lại và thả vào két chứa nước của bồn cầu. Mỗi lần xả, nước sẽ có xà phòng chảy ra. Như vậy, mùi hôi của bồn cầu sẽ được loại bỏ và các vi khuẩn có hại cũng sẽ bị loại bỏ.

download (34)

Ngoài ra, xà phòng còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác:

Mảnh vỡ lớn không phải là vấn đề khó giải quyết, nhưng sẽ nguy hiểm nếu không thu gom hết các mảnh vỡ nhỏ đến mức khó nhìn thấy, chúng có thể gây thương tích cho chúng ta.

download (35) (1)

Trong trường hợp này, bánh xà phòng sẽ rất hữu ích. Bạn chỉ cần lấy một miếng bánh xà phòng và lướt qua những nơi nghi ngờ có mảnh vỡ. Các mảnh thủy tinh nhỏ sẽ bám lại trên cục xà phòng. Hãy làm thật cẩn thận để đảm bảo rằng không còn sót lại mảnh nhỏ nào trên sàn nhà.

images (28)

Sửa khóa kéo

Nếu khóa kéo ở quần áo, balo của bạn đang bị kẹt thì có thể lấy cục xà phòng chà đi chà lại vài lần. Xà phòng sẽ giúp khóa kéo hoạt động bình thường. Kéo qua kéo lại cho đến khi thấy khóa kéo trơn tru là được.

Ngăn gương khỏi sương mờ

Vào mùa đông, khi chúng ta tắm vòi hoa sen, gương trong phòng tắm sẽ bị sương mờ và không thể nhìn rõ, chúng ta có thể dùng xà phòng để bôi lên bề mặt gương một vài lần, sau đó dùng khăn lau lại, điều này có thể ngăn ngừa hiệu quả sương mù, nó rất hữu ích phải không?

Xác định rò rỉ

Nếu bạn không thể phát hiện ra nơi lốp xe hoặc bể bơi trẻ em bị rò rỉ, hãy làm ẩm một thanh xà phòng và chà xát lên những khu vực khả nghi. Màng xà phòng sẽ tạo bong bóng khi không khí thoát ra ngoài.

Đặt trong tủ quần áo để khử mùi

Xà phòng có thể lan tỏa mùi thơm giúp loại bỏ mùi ẩm mốc. Bạn chọn một loại xà phòng có mùi mà mình thích rồi để lên kệ, tủ quần áo. Bạn cũng có thể bọc xà phòng bằng một miếng vải mỏng để chúng không tiếp xúc trực tiếp với quần áo. Như vậy, mùi ẩm mốc trong tủ sẽ tự hết.

Đẩy lùi sâu bệnh từ cây trồng

Xà phòng có thể giúp tiêu diệt và đẩy lùi côn trùng ở cây trồng. Bạn có thể sử dụng loại xà phòng hữu cơ để không gây hại cho cây trồng.

Dùng 1 muỗng canh xà phòng lỏng, 1 muỗng canh dầu thực vật, 3-4 lít nước. Khuấy đều rồi cho vào bình xịt. Phun hỗn hợp nước này lên cây là có thể giúp loại bỏ côn trùng, sâu bệnh gây hại.

Theo Xe và thể thao