Khu du lịch trái phép "khủng" gần UBND xã: Phạt hơn 20 triệu đồng

Nhịp sống - Ngày đăng : 13:30, 05/02/2023

Cùng với việc xử phạt hành chính, UBND huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) yêu cầu chủ khu du lịch trái phép phải khôi phục tình trạng ban đầu.

Ngày 5/2, ông Huỳnh Văn Khoa - Chủ tịch UBND huyện Tuy An đã ký ban hành quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng đối với ông L.N.H. (ngụ TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Ông H. là người đã xây khu du lịch Canary Garden trên đất nông nghiệp tại xã An Hòa Hải (huyện Tuy An) và quảng cáo thu hút khách, bán vé thu lợi trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Khu du lịch trái phép khủng gần UBND xã: Phạt hơn 20 triệu đồng - 1

Khu du lịch Canary Garden xây dựng trái phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động bán vé, thu tiền trong dịp Tết Nguyên đán (Ảnh: Trung Thi).

Theo quyết định, ông H. có hành vi chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép tại 7 thửa đất. Tổng diện tích xây dựng công trình vi phạm hơn 1.100m2.

Ngoài xử phạt hành chính, Chủ tịch UBND huyện Tuy An buộc ông H. phải khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, thời gian khắc phục trong 10 ngày.

Như Dân trí thông tin, khu du lịch Canary Garden xây dựng trái phép với nhiều hạng mục công trình bằng bê tông, gỗ, sắt và trang hoàng nhiều tiểu cảnh, cây xanh, hoa lá trên diện tích hơn 1ha.

Tết Nguyên đán vừa qua, khu du lịch quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, thu hút khách tham quan với giá vé bắt buộc mua nước vào cổng 70.000 đồng/lượt.

Đáng chú ý, khu du lịch trái phép này nằm sát trục đường DT649 và cách UBND xã An Hòa Hải chưa đến 1km.

Khu du lịch trái phép khủng gần UBND xã: Phạt hơn 20 triệu đồng - 2

Khu du lịch này nằm gần trục đường DT649 và cách UBND xã chưa đến 1km (Ảnh: Trung Thi).

"Người dân chỉ cần làm sai một tí là chính quyền địa phương đến lập biên bản, đình chỉ, cưỡng chế tháo dỡ. Tuy nhiên một công trình lớn, thời gian xây dựng lâu, nhưng chính quyền không có động thái can thiệp. Tôi thấy việc này có vấn đề" - anh Bùi Văn Toàn, người dân địa phương nêu quan điểm.

Phóng viên Dân trí đã đặt câu hỏi với lãnh đạo UBND huyện Tuy An về việc có hay không cán bộ "chống lưng" cho hoạt động của khu du lịch Canary Garden?

Khu du lịch trái phép khủng gần UBND xã: Phạt hơn 20 triệu đồng - 3

Bên trong khu du lịch Canary Garden (Ảnh: Phú Khánh).

Ông Nguyễn Văn Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho hay chưa phát hiện có cán bộ "đứng sau". Tuy nhiên đã đề nghị UBND xã An Hòa Hải làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra tình trạng xây dựng công trình trái phép.

Cũng liên quan vấn đề này, ông Lê Tấn Hổ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có văn bản yêu cầu UBND huyện Tuy An kiểm tra các điểm du lịch tự phát của huyện; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trung Thi