Tàu hỏa trật đường ray, bốc cháy dữ dội tại Mỹ

Tin thế giới - Ngày đăng : 07:16, 05/02/2023

Một đoàn tàu đã trật bánh tại bang Ohio, Mỹ, gây ra hỏa hoạn dữ dội.
Tàu hỏa trật đường ray, bốc cháy dữ dội tại Mỹ - 1
Nhiều lính cứu hỏa địa phương đã được điều động đến hiện trường vụ hỏa hoạn (Ảnh: WSVN).

Reuters đưa tin, một đoàn tàu chở hàng đã trật bánh tại thị trấn East Palestine, bang Ohio (Mỹ) vào tối 3/2 theo giờ địa phương. Theo đó, đoàn tàu 50 toa đang trên đường từ thành phố Madison, bang Wisconsin đến thành phố Conway, bang Pennsylvania trước khi tai nạn xảy ra.

Vụ trật bánh đã gây ra một vụ hỏa hoạn dữ dội. Lửa và khói lớn đã được ghi nhận tại hiện trường vụ việc. Một vụ nổ lớn cũng đã xảy ra sau khi đoàn tàu bị trật bánh.

Tàu hỏa trật đường ray, bốc cháy dữ dội tại Mỹ

Hàng chục xe cứu hỏa cùng nhân lực của các sở cảnh sát lân cận đã được điều động đến khu vực thị trấn East Palestine. Nỗ lực cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết lạnh giá. Một số nguồn tin cho biết nhiều xe cứu hỏa đã không thể hoạt động bình thường do nước đóng băng.

Nhà chức trách địa phương cho biết người dân sống trong vòng bán kính 1,6km tính từ hiện trường vụ tai nạn đã được yêu cầu sơ tán khẩn cấp. Chỗ ở tạm thời sẽ được cung cấp cho người di tản tại một trường trung học địa phương.

Công ty Đường sắt Nam Northfolk, đơn vị vận hành đoàn tàu, đã xác nhận vụ tai nạn trên, đồng thời khẳng định công ty đang "phối hợp chặt chẽ với lực lượng phản ứng nhanh địa phương và điều động thêm nhân lực từ công ty tới hiện trường".

Nguyên nhân cũng như thiệt hại chi tiết của vụ tai nạn này hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.