Cơ thủ Việt Nam ngược dòng đánh bại nhà vô địch thế giới

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 23:47, 04/02/2023

Điều kỳ diệu mang tên Dương Quốc Hoàng vẫn chưa kết thúc tại World Pool Championship 2023 diễn ra ở Ba Lan.

Đối mặt với ứng cử viên số một cho chức vô địch, Shane van Boening ở vòng 1/8 vào tối 4/2 (giờ Hà Nội),, Quốc Hoàng tiếp tục thể hiện phong độ cực cao với điểm tựa là những cú phá bi (break) tốt. Vũ khí lợi hại này giúp Hoàng "sao" vượt lên dẫn từ khá sớm với 2 ván dọn bàn liên tục.

Khác đối thủ Wojciech Szewczyk bị ngợp và thua 1-11 ở vòng 1/16, Shane van Boening chứng tỏ bản lĩnh của tay cơ số một thế giới khi bình tĩnh bám đuổi Quốc Hoàng. Khoảng cách lớn nhất tay cơ Việt Nam tạo ra trước đối thủ người Mỹ là 3 ván thắng.

co thu Viet Nam anh 1
Đường bi kết thúc hạt giống số 1, Shane van Boening, của Dương Quốc Hoàng.

Khi tỷ số là 6-3 nghiêng về Quốc Hoàng, tay cơ của Việt Nam bị trọng tài nhắc nhở vì lối phá bi nhẹ. Ngay sau tác động từ trọng tài, Quốc Hoàng tuột chiến thắng ván đấu vào tay Van Boening. Tay cơ người Mỹ thể hiện đẳng cấp cực cao khi thắng thông 6 ván để dẫn ngược 9-6.

Những tưởng đây sẽ là dấu chấm hết cho Quốc Hoàng, nhưng tay cơ sinh năm 1987 thể hiện bản lĩnh khi lợi dụng sai lầm chết bi cái của Van Boening ở ván thứ 6 để rút ngắn tỷ số xuống 7-9, từ đó giành lại quyền phá bi.

Với đà tâm lý, Quốc Hoàng thắng liền 3 ván để quân bình tỷ số 9-9 với điểm nhấn là những pha nhảy bi quyết đoán. Ở ván đấu thứ 19, Quốc Hoàng chạy đạn chưa đủ hiểm và để Van Boening ăn bi số 2, từ đó nâng tỷ số lên 10-9.

Bản lĩnh cực đại của Quốc Hoàng được bộ lộ ở hai ván đấu cuối cùng. Ván 20, Quốc Hoàng phá pha "chạy đạn" của Van Boening bằng cú nhảy bi A băng đẳng cấp, từ đó dọn bàn đưa trận đấu tới ván quyết định.

Ở ván 21, Quốc Hoàng sử dụng cú đánh an toàn khéo léo, khiến Van Boening đánh lỗi. Điểm nhấn của ván quyết định này lại là một tình huống nhảy bi khi Quốc Hoàng vào bộ cực nhanh để ăn bi số 2 trong thế bị bi số 8 che khuất.

Thắng ngược nghẹt thở 11-10, Quốc Hoàng cân bằng lịch sử của Lương Chí Dũng và Đỗ Thế Kiên khi đều lọt vào tứ kết World Pool Championship. Đối thủ của Quốc Hoàng ở trận tứ kết là Ku Lin Wu (Đài Loan), tay cơ đánh bại Max Lechner (Áo) với tỷ số 11-9. Trận đấu diễn ra lúc 2h rạng sáng 5/2 (giờ Hà Nội).