Huấn luyện viên Kiatisak hài lòng dù Hoàng Anh Gia Lai không thắng Hà Tĩnh

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:49, 04/02/2023

Huấn luyện viên Kiatisak cho biết việc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có được 1 điểm trên sân nhà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) là kết quả chấp nhận được trong bối cảnh lực lượng có nhiều xáo trộn.
Huấn luyện viên Kiatisak hài lòng dù Hoàng Anh Gia Lai không thắng Hà Tĩnh
Kiatisak không quá thất vọng khi Hoàng Anh Gia Lai chia điểm với HLHT sau trận hòa 0-0. Ảnh: Nguyễn Đăng

HAGL không thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà, khi để HLHT cầm hòa 0-0 tối 4.2. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp tại V.League, hai đội chia điểm. Đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công luôn cho thấy lối chơi khó chịu, chắc chắn mỗi khi gặp HAGL.

“Việc có được 1 điểm trước HLHT cũng là điều tốt, trong bối cảnh đội có nhiều cầu thủ trẻ cũng như các cầu thủ mới về. Điều đó sẽ giúp họ tự tin hơn ở trận đấu kế tiếp gặp Bình Dương”, huấn luyện viên Kiatisak cho biết ở cuộc họp báo sau trận.

Trước thềm V.League 2023, HAGL đã chảy máu lực lượng nặng nề khi Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy… rời phố Núi. Để lấp vào khoảng trống đó, huấn luyện viên Kiatisak đã đôn các cầu thủ trẻ, gọi về những cầu thủ cho mượn cũng như chiêu mộ 2 ngoại binh để thi đấu. Bước đầu, họ đã chơi tương đối thành công.

Về nguyên nhân HAGL không đá giao hữu trước mùa giải, Zico Thái Lan cho biết: “Tại HAGL, sau khi tuyển thủ quốc gia tập trung, các bạn ấy đã rời khỏi đội bóng. Những cầu thủ trẻ mới về cộng với thi đấu Cúp Quốc gia tới bán kết khá muộn không còn thời gian cho cầu thủ nghỉ ngơi sau 2 năm liên tiếp thi đấu nhiều. Nếu thi đấu giao hữu trong hoàn cảnh như thế sẽ dễ chấn thương, không đảm bảo thể lực”.

Brandao không thể giúp HAGL có được trận thắng trước HLHT. Ảnh: Nguyễn Đăng
Brandao không thể giúp HAGL có được trận thắng trước HLHT. Ảnh: Nguyễn Đăng

Trước việc nhiều đồng đội tài năng ra đi, Minh Vương và Tuấn Anh – cầu thủ ở lại sẽ có nhiệm vụ nặng nề. Huấn luyện viên Kiatisak cho biết đã lường đến khả năng 2 cầu thủ này quá tải nên sẽ có phương án sử dụng các cầu thủ trẻ, hoặc mới được gọi về như Thanh Sơn, Quốc Việt để tạo nên sự tươi mới trong lối chơi.

Về 2 ngoại binh mới, Paollo và Diakite, huấn luyện viên của Hoàng Anh Gia Lai tin rằng họ sẽ chơi tốt hơn nữa ở chặng đường còn lại. Ông nói: “Năm ngoái, chúng tôi có trung vệ có Mauricio chủ yếu lo phòng ngự, năm nay thay bằng Diakite, có khả năng triển khai bóng từ tuyến giữa, xuất hiện nhiều ở những điểm nóng. Nhưng cậu ấy cần thích nghi nhiều hơn nữa với đội. Về phần Paollo, cậu ấy có sự tương đồng về lối chơi tốc độ như Văn Toàn, hôm nay cậu ấy chơi ổn và dần dần sẽ tiến bộ thêm”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công của HLHT tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của HAGL khi mất nhiều trụ cột. Ông nói: “Tôi hiểu được Kiatisak, khó khăn của anh ấy gặp phải, nhưng anh ấy đã thổi hồn được vào các cầu thủ, duy trì được lối chơi như cũ”.

Tại vòng 2 Night Wolf V.League 2023, HAGL sẽ làm khách trên sân Bình Dương, còn HLHT sẽ về sân nhà thi đấu với Viettel.

NGUYỄN ĐĂNG