HLV Ten Hag lần đầu lên tiếng về việc Mason Greenwood thoát cảnh tù tội

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:59, 04/02/2023

HLV Erik Ten Hag của Man Utd đã phá vỡ sự im lặng của mình về tiền đạo Mason Greenwood sau khi cầu thủ này được tòa án hủy bỏ các tội danh.

"Như tôi đã nói, trong thời điểm này, tôi không thể đưa ra bình luận về quá trình này. Tôi không thể nói bất cứ điều gì về nó, tôi sẽ tham khảo tuyên bố của CLB và tại thời điểm này tôi không thể thêm bất cứ điều gì", HLV Erik Ten Hag trả lời các phóng viên khi được đề nghị đưa ra bình luận về việc tiền đạo Mason Greenwood chính thức được tòa án xóa bỏ các cáo buộc về việc đánh đập, cưỡng hiếp bạn gái xảy ra hơn 1 năm trước.

Greenwood trước đó bị cáo buộc cố gắng hãm hiếp, hành hung và kiểm soát cưỡng chế đối với bạn gái Harriet Robson. Các tội danh trên cuối cùng đã bị hủy, mặc dù các nhà chức trách cho biết họ vẫn theo dõi sát sao vụ việc và có thể điều tra trở lại nếu có thêm bằng chứng.

HLV Ten Hag lần đầu lên tiếng về việc Mason Greenwood thoát cảnh tù tội - 1

Greenwood bị cáo buộc cưỡng hiếp, đánh đập bạn gái và bị bắt tạm giam trong suốt một năm qua (Ảnh: AP).

Về phía HLV Ten Hag, chiến lược gia người Hà Lan thẳng thắn từ chối tiết lộ việc ông đã nói chuyện hay gặp trực tiếp Greenwood hay chưa, hoặc liệu tiền đạo 21 tuổi đã gặp gỡ Ban lãnh đạo CLB sau khi được tòa án hủy án.

Khi được hỏi liệu tin tức về Mason Greenwood có ảnh hưởng gì đến trận đấu giữa Man Utd và Crystal Palace vào tối nay (22h00 ngày 4/2), HLV Ten Hag nói: "Chúng tôi phải luôn tập trung vào trận đấu. Đó là công việc của chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây".

Ngay sau khi Mason Greenwood được tuyên trắng án, làn sóng chỉ trích tiền đạo 21 tuổi này bất ngờ lan rộng trong ít giờ qua. Ian Stirling, quản trị viên của Red Devils' Supporters' Trust (một hội CĐV Man Utd tại Anh), bình luận: "Greenwood không nên thi đấu thêm trận nào cho Man Utd".

"Mọi cáo buộc chống lại Greenwood đều bị hủy và cậu ấy có thể quay lại chơi bóng? Mọi người đã quên những gì cậu ta đã làm (với bạn gái) sao?", một CĐV bày tỏ quan điểm. "Tôi muốn nói rằng Mason Greenwood không nên quay trở lại đá bóng", một CĐV khác cũng đưa ra chính kiến.

Greenwood từng được xem là tài năng trẻ sáng giá của Man Utd. Ở tuổi 21, anh có 129 lần ra sân và ghi 35 bàn trên mọi đấu trường. Greenwood còn từng được HLV Gareth Southgate gọi lên thi đấu cho tuyển Anh ở trận gặp Iceland tại UEFA Nations League 2020/21.

Sông Lam