Người phụ nữ ly hôn ở tuổi 60: Tôi đã đau khổ nửa đời người và tôi có 2 lời khuyên muốn nhắn nhủ tất cả phụ nữ

Gia đình - Ngày đăng : 10:30, 04/02/2023

Nhiều người cho rằng sau 50 tuổi, phụ nữ không cần phải phấn đấu mà nên chấp nhận số phận, bởi lúc này họ dần mất đi ưu thế trong quan hệ nam nữ, khó tìm được được người tốt hơn để cùng họ đi hết quãng đời còn lại.

Nhưng trên thực tế, đàn ông chưa bao giờ là chỗ dựa duy nhất của phụ nữ, và hôn nhân không phải là đích đến duy nhất của phụ nữ. Rút lui khỏi một cuộc hôn nhân sai lầm hay bắt đầu một mối quan hệ mới chỉ liên quan đến nhu cầu bên trong của người phụ nữ chứ không liên quan gì đến tuổi tác.

Những người cho rằng phụ nữ nên chấp nhận số phận của mình sau 50 tuổi, chẳng phải họ vẫn còn định kiến với phụ nữ, thậm chí còn phân biệt đối xử với họ hay sao? Nếu không, tại sao bạn lại cảm thấy rằng một người đàn ông hơn 50 tuổi là một thời điểm tốt trong cuộc đời, nhưng một người phụ nữ đã bắt đầu xuống dốc?

Người phụ nữ ly hôn ở tuổi 60: Tôi đã đau khổ nửa đời người và tôi có 2 lời khuyên muốn nhắn nhủ tất cả phụ nữ-1

Phụ nữ không nên được định nghĩa chứ đừng nói đến việc dán nhãn, dù ở độ tuổi nào họ cũng có quyền sống cuộc sống của chính mình, không cần biết người khác nghĩ gì, nói gì.

Dì Hoa quyết định ly hôn khi đã 60 tuổi, lúc đó nhiều người xung quanh khuyên dì đại loại như:"Đã đến tuổi này rồi, mà còn hôn như một thanh niên, không sợ bị người ta chê cười sao? Vợ chồng già sống gần hết đời rồi, còn gì mà không chịu được?”.

Nhưng dì Hoa cho biết, dì không muốn tiếp tục chịu đựng, bởi vì dì đã chịu đựng gần như cả đời, nếu tiếp tục như vậy sẽ khiến dì cảm thấy cuộc đời này bất công, vô giá trị.

Trước đây, dì Hoa và chồng cũ được mai mối đến với nhau, vì vậy họ không có cơ sở tình cảm và không biết nhiều về nhau. Mãi đến khi kết hôn, dì Hoa mới biết chồng cũ của mình là một người rất xấu tính, suốt ngày uống rượu say, làm việc không đàng hoàng, hễ có chuyện là nổi điên.

Khi con cái còn nhỏ, dì Hoa còn không dám phản kháng, huống chi nói đến chuyện ly hôn, dù sao ở thời đại phong tục người ta chưa cởi mở, ly hôn đã là điều đáng xấu hổ, khiến gia tộc coi thường, cho nên dì thậm chí không dám nghĩ về nó.

Mỗi khi chồng cũ uống rượu say lè nhè, muốn động tay động chân với vợ con, dì lại ôm con về bên ngoại tạm lánh, vì vậy cô thường bị anh ruột và chị dâu ghét bỏ.

Bao nhiêu năm qua, dì Hoa đều vì gia đình mà làm việc vất vả, chưa bao giờ sống cho bản thân.

Đến năm 60 tuổi, các con đều lập gia đình, bà không còn lo lắng gì, khi chồng cũ lại gây khó dễ, bà đã nhẫn nhịn đến tột cùng và trực tiếp đâm đơn ly hôn, bà nói:

"Tôi đã đau khổ nửa đời người, và chỉ thực sự tự do sau khi ly hôn. Tôi muốn gửi đến tất cả phụ nữ hai lời khuyên. Mong các bạn đừng nhận ra quá muộn như tôi, hãy sống để không phải có quá nhiều tiếc nuối".

Và 2 lời khuyên này của dì Hoa rất đáng để mọi phụ nữ ghi nhớ.

Một: Đừng coi hôn nhân là cả cuộc đời và cho đi một cách mù quáng, bạn phải sống hết mình.

Dì Hoa có thể coi là đại biểu cho thế hệ phụ nữ trước, phụ nữ thời đại đó hiếm khi sống cho bản thân, từ khi lấy chồng, cuộc sống của họ dường như đã cam chịu.

Thu mình trong gia đình, lo cho chồng con, nhìn mặt mẹ chồng và chồng mà sống, phải làm việc nhà, nuôi con mà không một lời than vãn. Họ thường không biết thế nào là tự do tự lập, họ chỉ cảm thấy lấy chồng là phải theo thói nhà chồng, sau khi kết hôn, cả đời này đều không có khả năng khác.

Nhưng bây giờ, thời thế đã thay đổi.

Ý thức độc lập của phụ nữ dần được đánh thức, họ bắt đầu biết sống cho mình, không còn coi đàn ông và hôn nhân là cả cuộc đời mà bắt đầu quan tâm đến nhu cầu bên trong và bắt đầu mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình.

Đây là tiến bộ của thời đại, cũng là sự phát triển tất yếu của thời đại.

Người phụ nữ ly hôn ở tuổi 60: Tôi đã đau khổ nửa đời người và tôi có 2 lời khuyên muốn nhắn nhủ tất cả phụ nữ-2

Hai: Dù yêu người khác cũng không thể quên yêu chính mình, đây mới là ý nghĩa cuối cùng của cuộc sống.

Những người phụ nữ thuộc thế hệ của dì Hoa sống một cuộc sống thụ động và vất vả hơn chúng ta tưởng tượng. Họ không độc lập về tài chính, thậm chí còn chưa học hành nên không có quyền tự lựa chọn, chỉ có thể ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con cái.

Nhưng phụ nữ ngày nay đã khác, phụ nữ ngày nay được giáo dục và sống độc lập, tự tin hơn.

Vì vậy, bạn không cần phải tự nhốt mình trong những suy nghĩ cũ kỹ, và bạn không cần phải xoay quanh đàn ông cả ngày, nghĩ rằng bạn không thể sống thiếu đàn ông.

Xin hãy nhớ rằng, cho dù bạn có yêu ai đó đến đâu, thì cũng đừng quên yêu chính bản thân mình, đây là ý nghĩa tối thượng của con người chúng ta.

“Tôi hy vọng mỗi người phụ nữ sẽ nhớ rằng bạn trước hết là phụ nữ, thứ hai là vợ, là mẹ của ai đó, chỉ cần bạn biết yêu bản thân và sống hết mình thì mới có thể yêu thương người khác nhiều hơn. Nếu không, cho dù bạn có đạo đức như thế nào trong mắt người ngoài, bạn cũng tự xấu hổ về chính mình”.

Theo V.K - Vietnamnet