Sát thủ chống tăng Nga khai hỏa làm nổ tung thiết giáp Ukraine

Tin thế giới - Ngày đăng : 21:29, 03/02/2023

Tổ hợp tên lửa diệt tăng Nga Shturm-S phóng hỏa lực khiến một xe thiết giáp của Ukraine bị phá hủy trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga đăng tải đoạn video ghi lại cảnh tác chiến của tổ hợp Shturm-S ở chiến trường Ukraine. Chưa rõ thời gian và địa điểm chính xác diễn ra trận chiến. Nga dường như không công bố điều này vì tính nhạy cảm của việc triển khai vũ khí trên chiến trường.

Sát thủ chống tăng Nga khai hỏa làm nổ tung thiết giáp Ukraine

Đoạn video cho thấy, hệ thống Shturm-S phát hiện mục tiêu xe thiết giáp của đối thủ, đưa vào tầm ngắm và phóng tên lửa chống tăng bay với vận tốc 300m/s. Vài giây sau, đội ngũ điều khiển thiết giáp của Ukraine phát hiện mối đe dọa và cố gắng cơ động để né tên lửa. Tuy nhiên, tên lửa đã gần như ngay lập tức lao tới phần giữa thân của thiết giáp Ukraine, gây ra một lỗ thủng lớn và khiến chiếc xe tách ra làm 2 phần.

Theo Avia Pro, dựa vào đường bay của tên lửa có thể thấy, thiết giáp của Ukraine đã không có đủ thời gian để có thể né hỏa lực từ đối thủ.

Shturm là hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển được phát triển từ thời Liên Xô. Ban đầu, hệ thống này được chế tạo để sử dụng cho máy bay trực thăng. Sau đó, nó được phát triển thành tên lửa và có thể được trang bị trên nền tảng khác như xe quân sự và tàu.

Tên lửa Shturm có thể được sử dụng để tấn công xe tăng, xe bọc thép, bộ binh, tòa nhà, công sự của đối phương, máy bay trực thăng bay thấp và di chuyển chậm. Về tính năng, nó gần giống với tên lửa AGM-114 Hellfire của Mỹ, mặc dù phương pháp dẫn đường của Shturm hoàn toàn khác.