Phản ứng của MU khi Greenwood thoát tội

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:56, 03/02/2023

CLB chủ sân Old Trafford đang tiến hành các bước quan trọng để có quyết định cuối cùng đối với tiền đạo sinh năm 2001.
Phan ung cua MU anh 1
Trang web MU ra thông báo sau khi Greenwood thoát tội.

"Manchester United ghi nhận quyết định của Cơ quan Công tố Hoàng gia rằng tất cả các cáo buộc chống lại Mason Greenwood đã bị hủy bỏ. Giờ chúng tôi sẽ tiến hành quy trình riêng trước khi có hướng xử lý tiếp theo. Câu lạc bộ sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào nữa cho đến khi quá trình này hoàn tất", thông báo của MU vào khuya 2/2 (giờ Hà Nội).

Trước đó, Cảnh sát Greater Manchester xác nhận: "Với sự quan tâm của các phương tiện truyền thông về vụ án (của Greenwood - PV), chúng tôi có nghĩa vụ chia sẻ tin tức rằng thanh niên 21 tuổi, người bị bắt và buộc tội liên quan đến cuộc điều tra được mở vào tháng 1/2022, không còn phải đối mặt với các thủ tục tố tụng hình sự liên quan đến các cáo buộc".

Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn theo dõi sát sao vụ việc và có thể điều tra trở lại nếu có thêm bằng chứng. "Đội điều tra vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhóm pháp lý, cung cấp bất kỳ thông tin cập nhật nào cần lưu ý, và vì vậy việc ngừng tố tụng ở giai đoạn này không có nghĩa là (chúng tôi - PV) xem nhẹ vụ việc", bà Michaela Kerr, Trưởng đội điều tra cộng đồng của Cảnh sát Greater Manchester tuyên bố.

Greenwood nhiều khả năng trở lại sân cỏ trong thời gian tới. Một năm qua, đội chủ sân Old Trafford vẫn trả lương 75.000 bảng đều đặn mỗi tuần cho Greenwood dù cầu thủ 21 tuổi không ra sân. Trong danh sách đăng ký thi đấu chính thức trên trang chủ, Greenwood vẫn được giữ số áo 11.

Phan ung cua MU anh 2
Greenwood có thể sớm trở lại với bóng đá.

Trung phong người Anh bị bắt sau cáo buộc cưỡng hiếp, hành hung và đe dọa giết người với bạn gái Harriet Robson vào tháng 1. Vụ việc khiến sự nghiệp thi đấu của Greenwood gián đoạn từ đó đến nay.

Ngoài việc bị treo giò vô thời hạn, trung phong 20 tuổi mất luôn hợp đồng thương mại ký với một hãng thời trang. Chưa hết, anh còn bị nhà sản xuất EA Sport xóa khỏi trò chơi điện tử FIFA 22 sau vụ bê bối. Một trong những đối tác của Man United, Cadbury, cũng xác nhận không hợp tác trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào với chân sút người Anh.

Đội chủ sân Old Trafford đã 2 lần thông báo sẽ không dung túng cho bất kỳ cầu thủ nào có hành vi vi phạm pháp luật. Đội bóng thành Manchester còn từ chối cử luật sư để trợ giúp pháp lý cho Greenwood.

Ra mắt đội một vào năm 2019, Greenwood có 129 lần khoác áo "Quỷ đỏ". Năm 2020, tiền đạo tài năng này có lần đầu được triệu tập lên tuyển quốc gia. Trong lúc được giới chuyên môn đánh giá cao, Greenwood lại vướng vào vụ bê bối.

Highlights MU 2-0 Nottingham Anthony Martial và Fred lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Man United trước Nottingham Forest ở trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh 2022/23.