Hoa hậu Ngọc Châu chưa tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:26, 02/02/2023

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam xác nhận thông tin Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học.

Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh được cho là danh sách sinh viên chưa tốt nghiệp và bị quá hạn đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM), trong đó có mã sinh viên cùng ngành học của Ngọc Châu. Điều này khiến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trở thành tâm điểm tranh cãi.

Một bộ phận fan sắc đẹp cho rằng Ngọc Châu khai gian thành tích học tập. Tuy nhiên, cũng không ít khán giả bênh vực Ngọc Châu. Họ cho rằng từ trước tới nay, Ngọc Châu chưa từng nhận cô đã tốt nghiệp đại học mà chỉ cho biết mình đang theo học tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Trao đổi với Zing chiều 2/2, ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO của Unicorp, công ty nắm bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - cho biết Ngọc Châu chưa tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng.

"Thời điểm thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, thông tin trong hồ sơ của Ngọc Châu hoàn toàn trung thực là trình độ học vấn 12/12 và đang học ngành Công nghệ sinh học, Đại học Tôn Đức Thắng. Hiện, Châu chưa tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng", ông Bảo Hoàng nói.

Theo ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, hiện Ngọc Châu gần hoàn thiện các học phần, đợi thời điểm để thực tập và tốt nghiệp.

"Trong thời gian Châu thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, chúng tôi cũng ghi thông tin về nghề nghiệp của Châu là người mẫu. Khi Châu thi Miss Universe 2022, trong hồ sơ dự thi, chúng tôi để thông tin tương tự. Hoàn toàn không có chuyện khai gian trong hồ sơ học vấn", ông Bảo Hoàng nói.

"Sau khi đăng quang cuộc thi, Châu dành thời gian để tập trung luyện thi Miss Universe 2022, chưa sắp xếp được để hoàn thành một số môn học. Trong thời gian tới, công ty tạo điều kiện, sắp xếp để Châu hoàn thành việc học tại trường", CEO của Unicorp chia sẻ thêm.

Ông Bảo Hoàng gửi lời xin lỗi tới công chúng vì hiểu nhầm vừa qua. Đại diện ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mong fan sắc đẹp tiếp tục ủng hộ Ngọc Châu trên hành trình sắp tới.

Hiện, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chưa lên tiếng về thông tin nói trên.