Chấm dứt hoạt động vận tải khách tại bến xe Chợ Vinh từ 30/4

Nhịp sống - Ngày đăng : 09:41, 02/02/2023

Để tránh tình trạng xe khách chạy xuyên tâm trong nội đô thành phố, Sở GTVT Nghệ An đã có quyết định chấm dứt hoạt động tại bến xe chợ Vinh.

Sáng 2/2, ông Hoàng Phú Hiền, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An cho biết, đơn vị đã có quyết định về việc chấm dứt hoạt động bến xe khách tại Bến xe chợ Vinh từ ngày 30/4.

Theo ông Hoàng Phú Hiền, việc chấm dứt hoạt động vận tải khách tại Bến xe chợ Vinh để tránh tình trạng xe khách chạy tuyến cố định hoạt động xuyên tâm trong nội thành thành phố, hạn chế tình trạng dừng đỗ, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm ùn tắc.

Chấm dứt hoạt động vận tải khách tại bến xe Chợ Vinh từ 30/4 - 1

Bến xe chợ Vinh chính thức chấm dứt hoạt động từ ngày 30/4.

Theo đó, Sở GTVT Nghệ An điều chuyển toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định (bao gồm các tuyến ngoại tỉnh và tuyến nội tỉnh) hiện tại đang khai thác tại bến xe chợ Vinh về hoạt động tại các bến xe trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên.

"Chúng tôi đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải khách có liên quan biết về kế hoạch chấm dứt hoạt động bến xe khách tại bến xe chợ Vinh; điều chuyển các luồng tuyến vận tải hành khách cố định đi, đến các bến xe trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên để phối hợp thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An", ông Hoàng Phú Hiền cho biết.

Chấm dứt hoạt động vận tải khách tại bến xe Chợ Vinh từ 30/4 - 2

Bến xe chợ Vinh có 18 tuyến vận tải hành khách với hơn 100 đầu phương tiện hoạt động.

Sở GTVT Nghệ An cũng yêu cầu Công ty cổ phần bến xe Nghệ An rà soát các đơn vị kinh doanh vận tải, số lượng phương tiện và biểu đồ chạy xe của các tuyến vận tải hành khách cố định (bao gồm các tuyến ngoại tỉnh và tuyến nội tỉnh) hiện đang khai thác tại bến xe chợ Vinh.

Đồng thời tổ chức phổ biến, tuyên truyền cho các đơn vị kinh doanh vận tải, các chủ xe cũng như hành khách đi xe được biết, đảm bảo hoạt động vận tải khách thuận lợi, không bị gián đoạn.

Chấm dứt hoạt động vận tải khách tại bến xe Chợ Vinh từ 30/4 - 3

Việc chấm dứt hoạt động bến xe chợ Vinh sẽ giảm ùn tắc cho giao thông nội đô thành phố Vinh trong tương lai (Ảnh: M.H.K).

Được biết, bến xe chợ Vinh được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1997. Đến thời điểm hiện tại, bến xe chợ Vinh có 18 tuyến vận tải hành khách với hơn 100 đầu phương tiện hoạt động.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như các doanh nghiệp vận tải, lãnh đạo bến xe chợ Vinh cho biết, tới đây Công ty cổ phần bến xe Nghệ An sẽ họp với các bên liên quan trước khi thực hiện việc sắp xếp điều chuyển.

Được biết, đến ngày 2/2, thành phố Vinh hiện có khoảng 68.000 xe ô tô các loại và gần 267.000 xe máy, xe đạp điện, mô tô...

Nguyễn Duy