Đã tìm được hành khách cầm nhầm vali ở sân bay Phú Quốc

Nhịp sống - Ngày đăng : 11:01, 01/02/2023

Nhờ sự hỗ trợ của hãng bay và ngành chức năng TP Phú Quốc, vợ chồng anh Nguyễn T. H đã tìm được vali bị mất sau 2 ngày tìm kiếm.

Sáng 1/2, trao đổi với phóng viên Dân trí về vụ việc vợ chồng du khách Hà Nội bị mất vali ở khu vực băng chuyền hành lý, ông Nguyễn Minh Đông - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết, tối hôm qua (31/1), đơn vị đã xác định được khách cầm nhầm kiện hành lý của khách báo mất và liên hệ với người cầm nhầm ra Công An xã Dương Tơ trả lại cho khách.

Sáng nay, anh Nguyễn T.H - du khách bị mất vali tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc vui mừng cho biết, đến gần 22h tối qua, tại Công an xã Dương tơ, TP Phú Quốc, vợ chồng anh đã nhận lại chiếc vali.

Theo lời a H., buổi làm việc có lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, cán bộ an ninh sân bay và công an xã Dương Tơ. Bên cầm nhầm vali có 2 người mang vali đến.

Đã tìm được hành khách cầm nhầm vali ở sân bay Phú Quốc - 1

Chiếc vali mà vợ chồng anh H. bị một hành khách cầm nhầm tại khu vực hành lý Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc.

Theo trình bày của hành khách "cầm nhầm" vali, đoàn có 10 người mang theo  10 vali đi cùng chuyến bay với vợ chồng anh H.,  từ Hà Nội đến Phú Quốc, hôm 30/1.

Vị hành khách cầm nhầm vali giải thích, khi đến băng chuyền nhận hành lý, do bản thân đeo một balo nên cầm thêm một vali, vì nghĩ là vali của những người trong đoàn.

Một cán bộ an ninh sân bay Phú Quốc cho rằng, để tìm ra người cầm nhầm, nhân viên an ninh sân bay mở lại từng camera an ninh, tìm kiếm từng người một. Do đó, hành khách cầm nhầm vali của ông H. cần nhìn nhận lại vấn đề, vì một vali lớn, cầm đi qua mấy vòng mới về đến khách sạn, sau đó để qua 24h mà không có chủ động liên hệ nhân viên sân bay để trả lại vali là điều làm dư luận không hài lòng.

Đã tìm được hành khách cầm nhầm vali ở sân bay Phú Quốc - 2

Tối 31/1, tại trụ sở Công an xã Dương Tơ, vợ chồng anh H. đã nhận lại vali bị mất.

Trước chứng kiến của lực lượng chức năng, vợ chồng ông H. nhận lại vali; bên trong các đồ dùng, quần áo không bị mất.

Trong 2 ngày qua, vợ chồng anh H. tốn nhiều công sức, tiền bạc cho việc đi lại nhưng vợ chồng ông H. không yêu cầu hỗ trợ gì từ phía hành khách cầm nhầm vali.

Qua báo chí, vợ chồng anh H. bày tỏ lời cám ơn đến ngành chức năng TP Phú Quốc, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã hỗ trợ vợ chồng anh tìm lại chiếc vali bị thất lạc.

Đã tìm được hành khách cầm nhầm vali ở sân bay Phú Quốc - 3

Hình ảnh chiếc vali màu hồng của anh H tại băng chuyền hành lý hôm 30/1.

Tuy nhiên, vợ chồng anh H. cho rằng, việc Tổng công ty Cảng hàng không ACV đã thống nhất với các hãng hàng không Việt Nam về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý khi ra khỏi nhà ga nội địa tìm ẩn nguy cơ hành khách bị mất, thất lạc hành lý du khách là chuyện khó tránh khỏi.

Như Dân trí thông tin, chiều 30/1, anh Nguyễn T.H. cùng vợ đi trên chuyến bay Bamboo Airways từ Hà Nội vào Phú Quốc. Khi làm thủ tục bay, vợ chồng anh H. có hành lý ký gửi là 2 vali màu hồng và một túi xách.

Sau khi đáp xuống sân bay Phú Quốc, vợ chồng anh H. đến đảo hành lý chờ lấy vali nhưng chỉ nhận được một chiếc vali nhỏ và một túi xách. Chiếc vali to màu hồng đã biến mất.

Khi kiểm tra lại camera an ninh tại khu hành lý, anh H. phát hiện có một người đàn ông cầm một chiếc vali rất giống vali của anh.

Nguyễn Hành