Thái Lan phát miễn phí 95 triệu bao cao su trước thềm Valentine

Tin thế giới - Ngày đăng : 09:05, 01/02/2023

Chính phủ Thái Lan có kế hoạch phân phát 95 triệu bao cao su cho người dân để ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục và giảm số trường hợp mang thai ở tuổi vị thành niên.

Theo Bloomberg, chiến dịch phân phát bao cao su miễn phí sẽ bắt đầu trong tuần này, trong bối cảnh Thái Lan muốn đẩy mạnh tuyên truyền về quan hệ tình dục an toàn trước dịp lễ Valentine 14/2.

Trong tuyên bố ngày 31/1, người phát ngôn chính phủ Thái Lan Rachada Dhnadirek cho biết kể từ ngày 1/2, những người có thẻ bảo hiểm y tế tại quốc gia này sẽ có quyền nhận 10 bao cao su mỗi tuần trong vòng một năm.

Theo bà Rachada, các bao cao su được phát có 4 kích cỡ khác nhau. Người dân có thể nhận bao cao su tại các hiệu thuốc hoặc cơ sở chăm sóc sức khỏe trên toàn quốc.

Chính phủ Thái Lan có kế hoạch phát miễn phí 95 triệu bao cao su để ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục. Ảnh: Reuters.

"Chiếc dịch phát bao cao su miễn phí cho những người có thẻ vàng (thẻ bảo hiểm y tế toàn dân) sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật và giúp bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng", bà Rachada cho biết. Theo đó, các căn bệnh mà chính phủ Thái Lan muốn ngăn ngừa bao gồm giang mai, ung thư cổ tử cung, bệnh lậu và AIDS.

Số người mắc các bệnh lây qua đường tình dục ở Thái Lan đã tăng trong những năm gần đây. Theo dữ liệu chính thức, số người nhiễm giang mai và bệnh lậu chiếm hơn một nửa số ca mắc các bệnh lây qua đường tình dục vào năm 2021. Phần lớn những người mắc bệnh thuộc 2 nhóm tuổi là 15-19 tuổi và 20-24 tuổi.

Vào năm 2021, cứ mỗi 1.000 bé gái trong nhóm 15-19 tuổi ở Thái Lan thì có 24,4 người sinh con. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), con số này trên toàn cầu là 42,5 người trên mỗi 1.000 bé gái trong cùng năm.

Khoảng 50 tổng số 70 triệu công dân Thái Lan đang tham gia chương trình bảo hiểm y tế của chính phủ nước này. Người có thẻ bảo hiểm sẽ được chăm sóc tại các cơ sở y tế công cũng như một số bệnh viện tư.

Theo Zing.vn