6 lý do Facebook chưa ‘thất sủng’

Cuộc sống số - Ngày đăng : 01:24, 01/02/2023

Dù vấp phải sức ép cạnh tranh của các nền tảng giải trí và mạng xã hội mới, Facebook vẫn có chỗ đứng trong lòng nhiều người.

Từ một công cụ liên lạc kỹ thuật số đơn giản, Facebook đã trở thành “vua” của mạng xã hội. Ngày nay, Facebook không chỉ là nhắn tin và chia sẻ nội dung. Nếu muốn kinh doanh hay mua sắm, nó đều có thể đáp ứng yêu cầu của bạn. Chính vì sự hữu ích của mình, Facebook vẫn chưa bị “thất sủng” dù có hàng trăm đối thủ mới ra đời.

Dưới đây là 6 lý do Facebook được nhiều người trọng dụng:

1. Giao diện đơn giản, dễ dùng

Từ khi xuất hiện đến nay, Facebook đã giới thiệu nhiều tính năng mới và “tiến hóa” theo những cách khác nhau. Dù vậy, công ty đảm bảo giao diện người dùng vẫn đơn giản, dễ hiểu đối với nhiều đối tượng trên khắp thế giới. Bất kỳ ai biết dùng điện thoại, máy tính cơ bản đều có thể sử dụng Facebook. Mọi mục và tính năng đều được sắp xếp theo thứ tự để người dùng điều hướng, cuộn một cách nhanh chóng. Ngoài ra, các biểu tượng và nút bấm cũng dễ hiểu.

Dù dùng Android hay iOS, Mac hay Windows, máy tính hay điện thoại, người dùng Facebook đều truy cập các tính năng như nhau.

Facebook là "vua" mạng xã hội. (Ảnh: MUO)

2. Tìm kiếm dễ dàng

Các ứng dụng sẽ trở nên bất tiện nếu bạn không thể tiến hành tìm kiếm cơ bản. Facebook là nền tảng đa dạng, cung cấp nhiều tính năng cho người dùng. Thanh tìm kiếm trên trang chủ sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi người hay nội dung quan tâm.

Chỉ cần nhập từ khóa, Facebook sẽ trả về kết quả tương đối phù hợp theo từng loại như trang cá nhân, Page, video, nhóm, dịch vụ.

Nếu muốn tìm kiếm một cài đặt cụ thể, bấm vào biểu tượng Menu ở góc dưới cùng bên phải, cuộn xuống chọnSettings & Privacy rồi chọn Settings. Tiếp đó, bấm biểu tượng Search ở góc trên cùng bên phải màn hình và nhập từ khóa.

Không phải ứng dụng nào cũng tìm kiếm dễ dàng như Facebook, vì vậy, nó được nhiều người ưa thích.

3. Hội nhóm, cộng đồng

Facebook có các hội nhóm (group) tập hợp những người có chung sở thích, mối quan tâm. Bạn có thể tạo một nhóm mới hoặc gia nhập một nhóm có sẵn. Nhờ vậy, bạn đã trở thành một phần của cộng đồng chia sẻ những điểm chung với nhau.

Chẳng hạn, nếu thích nấu ăn, bạn sẽ gia nhập nhóm chia sẻ công thức, hay nếu thường xuyên xem Netflix, sẽ có các nhóm dành cho bạn. Nhóm cũng là một công cụ hữu ích để lôi kéo mọi người đến với doanh nghiệp của bạn.

4. Nhiều tùy chọn giải trí

Mỗi ứng dụng đều có một tiêu chí riêng nhưng tựu chung đều giúp người dùng giải trí. Instagram là nơi chia sẻ hình ảnh, còn Snapchat là về video và quyền riêng tư. Facebook kết hợp nhiều dịch vụ giải trí khác nhau.

Đầu tiên, đó là các tính năng cơ bản như chia sẻ nội dung, cập nhật trạng thái, Reels, Stories giúp kết nối người dùng. Facebook còn cung cấp các game để chơi một mình hay với bạn bè. Mục Watch bao gồm vô số video khác nhau để lựa chọn.

Facebook còn cho phép tổ chức một buổiFacebook Watch Partyđể bạn và bạn bè cùng xem với nhau. Cuối cùng là tham gia các nhóm hay nhóm chat Facebook để trò chuyện.

5. Giữ liên lạc với người thân

Ngay khi truy cập Facebook, phần News Feed sẽ hiển thị nhiều hoạt động, cập nhật của bạn bè hay người mà bạn theo dõi. Nhờ đó, những người sống xa nhau cũng biết được tình hình của người thân.

Messenger là ứng dụng chat của Facebook. Nó có các tính năng như nhắn tin, gửi tin nhắn thoại, chia sẻ ảnh, video, gọi video và chat nhóm. Ngoài ra, còn có Messenger Rooms để mọi người cùng nhau chơi game, liên lạc.

Với nhiều lựa chọn kết nối, người dùng sẽ có cảm giác như luôn được ở bên cạnh bạn bè, gia đình.

6. Cập nhật tin tức

Facebook gần như đưa cả thế giới lên một nền tảng. Không chỉ cập nhật tình hình của bạn bè, bạn còn biết được nội dung trên toàn cầu, những điều gì đang xảy ra theo thời gian thực. Dù vậy, đây cũng là công cụ truyền bá tin giả, tin sai sự thật phổ biến. Facebook đang nỗ lực xử lý vấn nạn này, bảo đảm người dùng không trở thành nạn nhân của tin đồn.

Facebook là một trong các mạng xã hội “đông dân” nhất hành tinh. Có nhiều lý do để bạn vẫn ở lại Facebook như khả năng khám phá nội dung, giải trí hay kết nối với những người cùng sở thích.

(Theo MUO)