Thời sự 24 giờ: Máy bay quân sự gặp nạn, một phi công hy sinh

Xã hội - Ngày đăng : 06:00, 01/02/2023

Trưa ngày 31/1/2023, máy bay Su 22, số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân đã gặp nạn, phi công Trần Ngọc Duy hy sinh

Máy bay quân sự rơi ở sân bay Yên Bái, một phi công hy sinh

Trưa ngày 31/1/2023, máy bay Su 22, số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân do Đại úy phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy điều khiển đã cất cánh chuyến bay thứ nhất, bài bay huấn luyện số 206.

Lúc 12 giờ 27 phút, trong lúc hạ cánh, máy bay đã gặp nạn, phi công được lệnh nhảy dù nhưng cố cứu máy bay, tuy nhiên sau đó máy bay bị rơi và phi công đã hy sinh.

Xem thêm: Đại úy phi công Trần Ngọc Duy: 'Bố đi bay nhé'

cdnimg.vietnamplus.vn-uploaded-ngtnnn-2023_01_31-_3103maybay(2).jpg

Đại úy Trần Ngọc Duy, Phi đội phó, Tham mưu trưởng Phi đội 1 thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, sinh năm 1992. Trú quán tại phường Nam Cường, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Xem thêm: Truy thăng quân hàm thiếu tá cho phi công hy sinh khi làm nhiệm vụ

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương thăm hỏi, động viên gia đình và làm công tác chính sách đối với đồng chí Trần Ngọc Duy và gia đình.

Chủ tịch Công ty AIC kháng cáo dù…đang bỏ trốn

Liên quan đến vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC, đến nay đã có 17/36 bị cáo đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội.

Xem thêm: Toàn cảnh phiên xử vụ AIC: Nỗi hổ thẹn muộn màng

Trong số này không có ông Trần Đình Thành (cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai) và ông Đinh Quốc Thái (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai) nhưng có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch Công ty AIC) dù bà này vẫn đang bỏ trốn và bị xử vắng mặt.

Xem thêm: Cựu Bí thư Đồng Nai: "Bị cáo thấy hổ thẹn với tất cả mọi người"

icdn.dantri.com.vn-2023-01-04-_screen-shot-2023-01-04-at-07-crop-crop-1672811173838(2).jpeg

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn được luật sư bào chữa "kháng cáo thay" khi cho rằng cơ quan điều tra, cơ quan tố tụng chưa chứng minh được nữ bị cáo này có vai trò chủ mưu trong việc thông thầu. Bà Nhàn bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 14 năm tù về tội "Đưa hối lộ" và 16 năm tù về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", tổng hình phạt là 30 năm tù.

Xem thêm: Cuộc điện thoại đem về hàng trăm tỷ đồng của cựu Bí thư Đồng Nai

Tương tự, 7 bị cáo khác được xác định đang bỏ trốn cũng được luật sư kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt. Một số luật sư đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại với lý do quá trình điều tra chưa chặt chẽ, không đầy đủ chứng cứ...

ttxvntuyenanaic4-1672811000637_11zon-1-.jpg

Xem thêm: Những buổi gặp gỡ và nhận quà từ AIC đẩy loạt quan chức Đồng Nai dính lao lý

Các bị cáo Phan Huy Anh Vũ (cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai), Bồ Ngọc Thu (cựu Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Đồng Nai) và Lê Chí Tuân (trưởng nhóm hồ sơ Ban quản lý dự án 1 Công ty AIC) cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Tuân cho rằng bản thân chỉ giữ vai trò "giản đơn, vụn vặt". Vì vậy, mức án 3 năm tù dành cho bị cáo là "quá nghiêm khắc".

Sở Y tế Quảng Ngãi báo cáo chính thức vụ cháu bé 3 tuổi tử vong nghi hóc hạt bí

Ngày 31/1, Sở Y tế Quảng Ngãi có báo cáo chính thức về trường hợp cháu bé 3 tuổi tử vong nghi hóc hạt bí tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Xem thêm: Cháu bé 3 tuổi hóc hạt bí tử vong

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, tại buổi kiểm thảo tử vong, hội đồng chuyên môn kết luận bệnh nhi T.Đ.L. được các bác sĩ, điều dưỡng trong tua trực ngày 26/1 tiếp đón, thăm khám, chẩn đoán, chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng đầy đủ, điều trị kịp thời và đúng quy trình kỹ thuật chuyên môn.

Xem thêm: Bộ Y tế yêu cầu xác minh, làm rõ việc bé 3 tuổi tử vong nghi hóc hạt bí

313415290_102575549333976_3722968243770369660_n_1.jpg

Nhân viên y tế và tập thể các khoa trong tua trực ngày 26/1 đã phối hợp, làm việc khẩn trương, nhiệt tình, theo dõi sát người bệnh, điều trị tích cực, có thời điểm bệnh diễn tiến tốt hơn nhưng đáng tiếc người nhà bệnh nhi tự ý đưa trẻ về, không được theo dõi sát ở bệnh viện. Khi bệnh nhi quay trở lại bệnh viện thì đã tử vong.

Sở Y tế Quảng Ngãi cũng khẳng định chưa phát hiện các cá nhân, tập thể khoa có vi phạm. Về nguyên nhân tử vong, báo cáo nêu rõ "tử vong ngoại viện không rõ nguyên nhân". Người nhà của trẻ đồng ý không mổ tử thi và xin đưa trẻ về nhà.

Xem thêm: Bé 2 tuổi tím tái vì vừa khóc, vừa ăn

Trước đó ngày 27/1 Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cũng đã có báo cáo về việc cứu chữa cho cháu L.. Trong báo cáo này, bệnh viện cũng khẳng định đã làm đúng quy trình cứu chữa.

Điểm khác biệt trong báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi là các bác sĩ đã tiến hành nội soi tai mũi họng, không có dị vật vùng họng. Trong khi trước đó, báo cáo của Hội đồng chuyên môn bệnh viện chỉ nêu có "soi tai mũi họng" cho cháu L..

Trong khi đó, gia đình cháu L. cho rằng bệnh viện tắc trách khi không nội soi đường thở dù gia đình báo cháu bị hóc hạt bí từ khi vào viện là nguyên nhân khiến trẻ tử vong.

Đề thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ tăng cường vận dụng thực tiễn

Bộ GD – ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến tổ chức như mọi năm vào nửa đầu tháng 7. Bộ sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tổ chức kỳ thi này. Nội dung đề thi tốt nghiệp THPT năm nay dự kiến nằm trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12.

Bộ đang lên phương án tăng cường câu hỏi, nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học của chương trình giáo dục phổ thông mới.

thi-tot-nghiep-2022-117-13113799(1).jpg

Bộ cũng có nhiều điều chỉnh để kỳ thi diễn ra tốt hơn. Thứ nhất, điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi cũng như bảo đảm an toàn, an ninh trong suốt kỳ thi.

Theo PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT), đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến giữ ổn định như năm 2022.

Đồng thời, có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học của Chương trình GDPT 2018. Các đề thi năm 2021, 2022 cũng đã xuất hiện các nội dung này.

Đặc biệt năm nay, Bộ tiếp tục tổ chức đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến cho đối tượng là thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023.

Riêng các thí sinh là người học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT, hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước; những người đã có Bằng tốt nghiệp THPT, người đã có Bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển (thí sinh tự do) thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT quy định.

Bắt nghi phạm trộm 100 lượng vàng ở TP.HCM

Ngày 31/1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an quận 12 và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ Phạm Văn Nu (37 tuổi, quê Đồng Tháp).

tromvangbia-13451680(1).jpg

Nu là nghi phạm gây ra vụ trộm hơn 100 lượng vàng tại một tiệm vàng ở quận 12, TP.HCM, hôm 29/1. Trước đó, sáng 29/1, bà D., chủ tiệm vàng trên đường Hà Huy Giáp (phường Thạnh Lộc, quận 12) mở cửa hàng thì thấy vàng trong tủ trưng bày bị xáo trộn.

Qua kiểm tra, bà D. hốt hoảng phát hiện bị mất số lượng lớn trang sức bằng vàng 18K (ước tính khoảng 88 lượng), một số trang sức bằng vàng 24K (ước tính khoảng 25 lượng). Sự việc sau đó được nạn nhân trình báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nạn nhân và thu thập dữ liệu camera để điều tra. Bước đầu xác định nghi phạm là nam giới, dáng người ốm cao, đội nón đen, đeo khẩu trang, mặc áo khoác dài tay, quần jean xám, mang dép đỏ, đeo balo màu đen và đột nhập tiệm vàng từ ban công lầu 1.

Đến 20 giờ ngày 30/1, cảnh sát đã bắt giữ Nu khi đang lẩn trốn ở Bình Dương. Ngoài ra, người này gây ra thêm vụ trộm tiệm vàng khác ở tỉnh Bình Dương vào tháng 11/2021

Tổng hợp