VPF: Không ai mong muốn Hoàng Anh Gia Lai bỏ V.League 2023

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:03, 31/01/2023

Phía nhà tài trợ chính V.League 2023 đã có những phát ngôn liên quan đến những xung đột về việc quảng bá tài trợ của câu lạc Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2023.
VPF: Không ai mong muốn Hoàng Anh Gia Lai bỏ V.League 2023
Ông Nguyễn An - đại diện nhà tài trợ chính V.League (giữa) và Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc (trái) lên tiếng về xung đột quảng bá tài trợ với Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Hào Anh

Trước thềm V.League 2023, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vướng vào tranh cãi liên quan đến việc quảng bá tài trợ của đôi bên ở mùa giải năm nay.

Theo đó, VPF yêu cầu đội bóng phố Núi không được quảng bá hình ảnh cho một nhãn hiệu nước tăng lực khác do được xác định là ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính V.League 2023 - nhãn hàng nước tăng lực Night Wolf thuộc Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Bên lề buổi lễ công bố nhà tài trợ V.League 2023 diễn ra chiều 31.1, ông Nguyễn An - Giám đốc Thương mại Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum - chia sẻ: "Chúng tôi không tự đặt ra các đòi hỏi về tài trợ độc quyền trong hợp đồng đã ký kết với VPF. Chúng tôi chỉ kế thừa những quyền lợi dành cho nhà tài trợ chính từ những mùa giải mới.

Nhà tài trợ chính có nhiệm vụ thực thi đầy đủ các tránh nhiệm liên quan đến quảng cáo, tài trợ mà ban tổ chức và các câu lạc bộ tham dự đã xây dựng, thống nhất với nhau trong điều lệ giải và quy định".

Ông Nguyễn An cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi chỉ là những người kế thừa và không có quyền tham gia điều chỉnh, thay đổi. Do vậy, chúng tôi nói rõ là chúng tôi không có thẩm quyền trong việc đồng ý hay không đồng ý việc Hoàng Anh Gia Lai quảng bá tài trợ tại V.League".

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không được phép khai thác quảng bá nhãn hàng nước tăng lực tại V.League 2023. Ảnh: HAGL FC
Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không được phép khai thác quảng bá nhãn hàng nước tăng lực tại V.League 2023. Ảnh: HAGL FC

Về phía Công ty VPF, Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Ngọc cho biết: "Đây là vấn đề không ai mong muốn. Chúng tôi hy vọng 1-2 ngày tới, việc đàm phán của Hoàng Anh Gia Lai với đối tác đạt kết quả tốt. VPF không cấm Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng với đối tác, chỉ yêu cầu không khai thác ngành hàng nước tăng lực.

Điều này được quy định rõ trong điều lệ. Hợp đồng của VPF với nhà tài trợ chính V.League có thời gian đến hết năm 2024. Chúng tôi tôn trọng hợp đồng và điều khoản đã ký với nhà tài trợ".

Chỉ còn 3 ngày nữa là V.League 2023 sẽ khởi tranh (3.2), bản thân VPF và nhà tài trợ chính muốn nhanh chóng đôi bên tìm ra tiếng nói chung và giải quyết vấn đề trên tinh thần cầu thị để giải đấu có sự khởi đầu suôn sẻ.

AN NGUYÊN