Gia tộc thời trang giàu nhất thế giới: Có hơn 200 tỷ USD, hậu duệ đều ưu tú
Dòng chảy - Ngày đăng : 11:19, 31/01/2023
Gia đình Arnault đứng đầu đế chế chuyên kinh doanh thời trang xa xỉ LVMH. Tập đoàn này hiện có giá trị trên thị trường vào khoảng 390 tỷ USD.
Những năm trở lại đây, xuất hiện một câu hỏi rất được quan tâm xoay quanh gia đình Arnault. Đó là người con nào trong số 5 người con của ông Bernard Arnault sẽ là người kế nghiệp ông. Người con nào sẽ được thay ông nắm giữ vị trí người đứng đầu tập đoàn LVMH trong tương lai.
Câu hỏi này thực tế đã từng được bạn bè, đối tác, cộng sự đặt ra cho ông Bernard Arnault, nhưng ông luôn có cách trả lời hài hước và khéo léo để thoát khỏi câu hỏi khó. Bernard Arnault được mệnh danh là "sói già choàng khăn cashmere" trong giới kinh doanh thời trang xa xỉ.
Điều khiến người ta bị thu hút bởi câu chuyện thừa kế trong gia đình Arnault, đó là 5 người con có được từ 2 cuộc hôn nhân của ông Bernard Arnault đều là những người ưu tú. Họ đều có khả năng nối nghiệp cha. Tất cả 5 người con của ông đều đang nỗ lực làm việc trong đế chế thời trang do ông Bernard Arnault góp công gây dựng và vẫn đang nắm giữ vị trí người đứng đầu tập đoàn.
Được nhận định là một doanh nhân khôn ngoan, khéo léo và luôn nỗ lực bền bỉ với công việc, ông Bernard Arnault nuôi dạy các con để các con đều có đủ năng lực tiếp nối sự nghiệp của cha.
Trước đây, người con thứ hai của ông Bernard - Antoine (45 tuổi) được xem là người thừa kế sáng giá. Dù vậy, mới đây, người con cả của ông Bernard - Delphine (47 tuổi) đã nhanh chóng gia tăng vị thế của mình trong tập đoàn.
Delphine và Antoine là hai người con mà ông Bernard có được từ cuộc hôn nhân đầu. Trong đó, Antoine được đánh giá là bản sao của ông Bernard. Antoine có nhiều thế mạnh như sở hữu ngoại hình điển trai, lịch lãm, tính cách cởi mở, quảng giao. Antoine đã kết hôn với siêu mẫu đình đám người Nga - Natalia Vodianova. Trước nay, Antoine luôn là cánh tay đắc lực của cha trong công việc.
Dù vậy, mới đây, ông Bernard đã bổ nhiệm người con gái duy nhất của mình - Delphine vào vị trí CEO phụ trách thương hiệu quan trọng hàng đầu trong tập đoàn LVMH - thương hiệu Christian Dior. Động thái này gây sửng sốt bởi vị trí người thừa kế quan trọng số một của ông Bernard đã bắt đầu xuất hiện thêm "ứng viên" mạnh.
Cuộc so tài giữa những người con nhà Arnault giờ đây sẽ gắt gao hơn. Mỗi người con hẳn đều muốn gia tăng sự tín nhiệm đối với người cha của mình, người cũng đồng thời là sếp cao nhất mà họ đang nỗ lực phục vụ, cống hiến trong công việc.
Ngay khi được giao trọng trách mới, người con cả của ông Bernard - cô Delphine đã xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang Paris vừa diễn ra trong tháng 1 này. Cô liên tiếp xuất hiện ở nhiều sự kiện và thể hiện sự quảng giao, khả năng kết nối hiệu quả của mình với những nhân vật nổi tiếng.
Truyền thống làm việc chăm chỉ không ngừng nghỉ là điều vốn đã được biết đến từ lâu ở các thành viên nhà Arnault. Cho tới tận hôm nay, người con thứ hai của ông Bernard - doanh nhân Antoine vẫn còn giữ lá thư đầu tiên mà mình viết cho người em trai mới chào đời.
Lá thư được viết khi Antoine 14 tuổi, khi ấy, ông Bernard vừa có thêm con trong cuộc hôn nhân thứ hai. Antoine đã viết thư cho người em trai cùng cha khác mẹ. Đó là một lá thư đọc qua thì thấy hài hước, nhưng đọc kỹ lại thấy được nét tính cách truyền thống của người nhà Arnault.
Mở đầu lá thư là câu: "Chào Alexandre, anh hy vọng em chào đời mạnh khỏe, hy vọng rằng em ổn cả. Anh khuyên em hãy biết nỗ lực ngay từ bây giờ, bởi nếu không làm như vậy thì...". Hồi năm ngoái, chính doanh nhân Antoine đã chia sẻ ảnh chụp lá thư viết dở này lên tài khoản mạng xã hội của mình và gây sửng sốt với cộng đồng mạng.
Lần lượt từng người con của ông Bernard đều tham gia vào hoạt động kinh doanh của gia đình khi đã ở vào tuổi trưởng thành. Họ làm việc ở những mảng khác nhau. 2 người con lớn của ông Bernard - Delphine (47 tuổi) và Antoine (45 tuổi) đang nắm giữ những trọng trách quan trọng trong tập đoàn, quản lý những thương hiệu quan trọng nhất thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH.
3 người con mà ông Bernard có được từ cuộc hôn nhân thứ hai cũng đang làm việc trong tập đoàn này. Alexandre (30 tuổi) phụ trách truyền thông cho thương hiệu Tiffany; Frederic (28 tuổi) phụ trách thương hiệu Tag Heuer; Jean (24 tuổi) phụ trách marketing dòng sản phẩm đồng hồ của Louis Vuitton.
Cả 5 người con nhà Arnault đều trưởng thành tốt đẹp, chú trọng sự nghiệp, sớm tham gia vào hoạt động kinh doanh của gia đình và đời tư không vướng lùm xùm.