Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức chương trình Xuân Quê hương tại quận Cam, Nam California, Hoa Kỳ

Cộng đồng người Việt - Ngày đăng : 09:25, 31/01/2023

Chương trình Xuân Quê hương 2023 tại Quận Cam, Nam California đã để lại ấn tượng sâu sắc với bà con người Việt về bản sắc văn hóa độc đáo...

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức chương trình Xuân Quê hương tại quận Cam, Nam California
Đây là lần thứ 2 liên tiếp sự kiện này được tổ chức tại quận Cam - khu vực tập trung nhiều nhất cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung.

Tiếp nối thành công của chương trình Xuân Quê hương mừng xuân Quý Mão 2023 tại Bắc California, Hoa Kỳ, ngày 28/1, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương mừng xuân Quý Mão 2023 tại quận Cam, Nam California.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp sự kiện này được tổ chức tại quận Cam - khu vực tập trung nhiều nhất cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung.

Tham dự buổi lễ có trên 200 khách mời là các đại diện tiêu biểu, có vai trò và uy tín trong cộng đồng người Việt Nam và sở tại đến từ các thành phố ở quận Cam, Los Angeles, San Diego và các khu vực lân cận. Đó là các nhà khoa học, luật sư, văn nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt, đại diện của các doanh nghiệp, tri thức trẻ và sinh viên, lưu học sinh đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực Nam California.

Bà con tham dự cuộc gặp hết sức phấn khởi khi được hòa mình trong không khí Tết của những người con xa quê, hướng về quê hương, Tổ quốc; được gặp mặt những người thân quen để “ôn cố, tri tân”; gặp gỡ các đối tác mới để bàn chuyện kết nối, hợp tác, đầu tư…

Luật sư Phùng Tuệ Châu, chủ biên của ấn phẩm Tiếng Quê Hương đã bày tỏ sự vui mừng khi cùng bà con, người thân tham dự sự kiện Xuân Quê hương năm nay để chia vui vẻ những thành tựu mà đất nước đạt được trong năm qua.

Một đại diện khác của cộng đồng là ông Peter Nguyễn đã bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ trong bang giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trên tất cả các mặt, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế thương mại, kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ năm 1995 đến nay.

Ông Peter Nguyễn bày tỏ mong muốn sẽ có sự gặp gỡ, trao đổi thường xuyên giữa cộng đồng với các lãnh đạo của Việt Nam trong thời gian tới để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức chương trình Xuân Quê hương tại quận Cam, Nam California
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn phát biểu chúc Tết bà con.

Phát biểu chúc Tết bà con, Đại sứ - Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn nêu đậm ý nghĩa văn hóa thiêng liêng của Tết cổ truyền dân tộc đối với những người Việt xa xứ. Tổng lãnh sự bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh cả về lượng và chất của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, từ lĩnh vực giáo dục, kinh doanh, tạo dựng hình ảnh đến mức độ hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại.

Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn bày tỏ mong muốn bà con tiếp tục tăng cường đoàn kết, hội nhập sâu và thành công hơn vào xã hội Hoa Kỳ, đồng thời giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc, có nhiều hoạt động thiết thực củng cố quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ, tiếp tục hướng về quê hương, đất nước.

Tại sự kiện, Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn chia sẻ những thành tựu mà đất nước đạt được trong năm 2022, trong đó nhấn mạnh, kim ngạch xuất khẩu hai chiều Việt Nam-Hoa Kỳ năm qua đạt khoảng 135 tỷ USD, tăng gần 20% so với năm 2021. Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Anh, trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hoa Kỳ và hiện giữ vị trí thứ 5 trong số các quốc gia có nhiều sinh viên, du học sinh học tập tại Hoa Kỳ.

Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sức mạnh và khả năng thích ứng của cộng đồng người Việt nói chung và cộng đồng kinh doanh người Việt nói riêng tại Nam California, những người đã vươn lên mạnh mẽ bất chấp những khó khăn, thách thức của thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.

Qua đó, vai trò, vị thế và uy tín của cộng đồng người Việt tại bang California cũng như tại khắp đất nước Hoa Kỳ tiếp tục được khẳng định. Kiều bào ta đã thể hiện sự sát cánh chặt chẽ, gắn bó hơn với đồng bào trong nước trong công cuộc phục hồi sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là phục hồi kinh tế-xã hội.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của bà con người Việt tại Nam California, Tổng lãnh sự khẳng định, điều này đã góp phần tích cực vào nỗ lực chung nhằm tăng cường vị thế của đất nước, cũng như thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh.

Cũng tại chương trình, ông Hoàng Anh Tuấn khẳng định, sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ sẽ tiếp tục là nền tảng quan trọng để thúc đẩy sự gắn kết hơn nữa giữa bà con, kiều bào tại Mỹ và đồng bào trong nước.

Hướng tới năm 2023, Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, đây là năm kỷ niệm 10 năm hai nước Việt Nam-Hoa Kỳ thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện, Hội nghị Cấp cao APEC do Chính phủ Hoa Kỳ tổ chức sẽ diễn ra tại San Francisco, bang California vào tháng 11/2023 và rất nhiều hoạt động khác.

Trong năm 2023 sẽ có rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa của cả hai nước để đánh dấu các sự kiện này, góp phần thúc đẩy sự hợp tác thực chất hơn nữa giữa hai quốc gia và do đó sẽ có nhiều hoạt động giao lưu giữa kiều bào khu vực bang California với các cấp lãnh đạo và cộng đồng kinh doanh từ Việt Nam. Các hoạt động đó sẽ giúp tăng cường gắn kết hơn nữa giữa bà con với quê hương đất nước.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn tái khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đó là luôn xác định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời, là máu thịt của dân tộc Việt Nam; nhấn mạnh Nhà nước Việt Nam luôn dành những chính sách thuận lợi, tình cảm tốt đẹp nhất đối với tất cả bà con, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Nhân dịp Xuân mới, Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành tới bà con người Việt tại Nam California vì những tình cảm, hỗ trợ, ủng hộ tích cực trong suốt thời gian qua và bày tỏ mong muốn năm Quý Mão 2023 sẽ mang nhiều may mắn, thành công tới cộng đồng cũng như sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Việt Nam và quan hệ song phương.

Chương trình Xuân Quê hương 2023 đã để lại ấn tượng sâu sắc với bà con người Việt về bản sắc văn hóa độc đáo và không khí ấm áp mà Tết cổ truyền của dân tộc mang lại.

Theo Báo TG&VN