Tài xế "ma men" liên tục gọi điện "cầu cứu", nói uống 1,5 lon bia

Nhịp sống - Ngày đăng : 07:38, 31/01/2023

Sau khi bị dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, tài xế "ma men" điều khiển xe ô tô mang BKS 43A - 207xx liên tục gọi điện cho người quen để "cầu cứu".

20h tối 30/1, tổ công tác Y5/141 Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Lâm (quận Long Biên). Một phần làn đường Nguyễn Văn Cừ được dành cho việc kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế ô tô.

Trong vòng 4 tiếng làm việc, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra gần 200 người điều khiển ô tô.

Vào khoảng 20h50 phút, Y5/141 tiến hành kiểm tra xe ô tô mang BKS 43A - 207xx. Khi mới dừng xe, tài xế không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn và liên tục gọi điện cho người quen để "cầu cứu". Trước sự cương quyết của tổ công tác, tài xế mới chấp hành việc kiểm tra và vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,337 miligam/lít khí thở.

Danh tính tài xế được xác định là N.V.T. (trú ở Đông Anh, Hà Nội). Phân trần về hành vi vi phạm của mình, anh T. nói rằng trước đó có uống 1,5 lon bia.

Với lỗi vi phạm của tài xế T., lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng và tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

Tài xế ma men liên tục gọi điện cầu cứu, nói uống 1,5 lon bia - 1

Trong 4 tiếng làm việc Y5/141 kiểm tra gần 200 tài xế ô tô, phát hiện 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

21h, tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn đối với nam tài xế điều khiển xe ô tô mang BKS 30G - 502xx phát hiện vi phạm. Sau đó, tài xế này phân trần vừa uống hết 2 lon bia cùng với bạn ở cách tổ công tác khoảng 300 m, trên đường về nhà thì bị kiểm tra nồng độ cồn.

Đến 23h, cảnh sát dừng xe, kiểm tra tài xế điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Camry mang BKS 29A - 159xx, phát hiện tài xế này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,065 miligam/lít khí thở, trên xe lúc này chở theo vợ và 2 con.

Tài xế ma men liên tục gọi điện cầu cứu, nói uống 1,5 lon bia - 2

Người vợ cho biết, buổi tối gia đình đi chơi ở trung tâm thương mại, trên đường về vào quán ăn đêm và chồng uống một cốc bia, khi vừa ra khỏi quán khoảng 200 m thì gặp tổ công tác Y5/141. Với mức vi phạm này, nam tài xế bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

Thiếu tá Trịnh Phi Hùng, cán bộ tổ công tác Y5/141 cho biết, trong ca làm việc đêm 30/1, đơn vị phát hiện 5 tài xế vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, 3 trường hợp bị xử phạt ở mức 17 triệu, tước giấy phép lái xe 17 tháng và 2 trường hợp bị phạt ở mức 7 triệu, tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Tài xế ma men liên tục gọi điện cầu cứu, nói uống 1,5 lon bia - 3

Người đàn ông điều khiển xe ô tô nhãn hiệu KIA vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,392 miligam/lít khí thở. Với lỗi này, tài xế bị xử phạt ở mức 17 triệu, tước giấy phép lái xe 17 tháng

Tài xế ma men liên tục gọi điện cầu cứu, nói uống 1,5 lon bia - 4

Theo Thiếu tá Trịnh Phi Hùng, nhiều tài xế vi phạm không hợp tác, không chịu ký vào biên bản và để xử lý những trường hợp này có thể mất từ 1-2 tiếng.

Tài xế ma men liên tục gọi điện cầu cứu, nói uống 1,5 lon bia - 5

Xe vi phạm trước khi đưa về bãi sẽ được quay video lại toàn xe để phòng trường hợp tài xế khi đến lấy xe có "ý kiến" về việc xe bị hỏng hoặc xây xước.

Tài xế ma men liên tục gọi điện cầu cứu, nói uống 1,5 lon bia - 6

Sau khi hoàn tất các thủ tục, chiếc xe vi phạm được đưa về bãi và bị tạm giữ trong 7 ngày.

Thiếu tá Hùng chia sẻ, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn thời gian vừa qua đã có một số trường hợp cố tình bỏ chạy hoặc phát hiện tổ công tác phía trước thì tài xế và người trên xe nhanh chóng đổi lái cho nhau, nhiều tài xế khi vi phạm không hợp tác, liên tục gọi điện cho người quen để "cầu cứu". Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn không hợp tác, không chịu ký vào biên bản và để xử lý những trường hợp này tổ công tác có thể mất từ 1-2 tiếng.

Nguyễn Hải