Chelsea sẵn sàng chi 105 triệu bảng để chiêu mộ Enzo Fernandez

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:36, 31/01/2023

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Chelsea sẵn sàng chi 105 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của Enzo Fernandez ở Benfica và biến ngôi sao người Argentina thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League.

Theo tờ The Telegraph, Chelsea đã đưa ra lời đề nghị trị giá 105 triệu bảng cho ngôi sao của Benfica, Enzo Fernandez ngay trước khi kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 đóng cửa.

"The Blues" đã theo đuổi tuyển thủ Argentina trong suốt thời gian qua và sắp hoàn tất thỏa thuận sau khi đồng ý chi ra mức tiền kỷ lục để phá vỡ hợp đồng của Fernandez, đồng nghĩa biến tiền vệ này trở thành cầu thủ bóng đá đắt giá nhất nước Anh.

Chelsea sẵn sàng chi 105 triệu bảng để chiêu mộ Enzo Fernandez - 1

Chelsea quyết định chi 105 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của Enzo Fernandez tại Benfica (Ảnh: Getty).

Trước đó, Chelsea đã hai lần gửi đề nghị tới Benfica với số tiền lần lượt là 60 triệu bảng và 88 triệu bảng hồi đầu tháng 1 nhưng đều bị CLB của Bồ Đào Nha từ chối. Đội chủ sân Stamford Bridge cuối cùng chấp nhận số tiền 105 triệu bảng như điều khoản giải phóng hợp đồng của Fernandez với Benfica.

Tuy nhiên, Chelsea sẽ không trả số tiền nói trên một lần mà sẽ xen kẽ các khoản thanh toán, bắt đầu là một khoản tiền lớn và sau đó là 5 lần thanh toán nhỏ hơn cho số tiền còn lại.

Fernandez đồng ý đến Chelsea nên các điều khoản cá nhân giữa anh với The Blues không phải là vấn đề gì lớn. Lúc này ngôi sao người Argentina chỉ cần nhận được cái gật đầu từ Chủ tịch Benfica, Rui Costa để ra đi.

Chelsea sẵn sàng chi 105 triệu bảng để chiêu mộ Enzo Fernandez - 2

Chơi ấn tượng và giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại World Cup 2022 đã giúp Enzo Fernandez nhận được sự quan tâm lớn từ Chelsea (Ảnh: Getty).

Nếu vụ chuyển nhượng này thành công, Fernandez sẽ vượt qua mức phí kỷ lục về chuyển nhượng ở Premier League của Jack Grealish khi gia nhập Man City với giá 100 triệu bảng vào mùa hè năm 2021.

Enzo Fernandez cũng sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng ở Chelsea. The Blues đã từng chi 97,5 triệu bảng để mua Romelu Lukaku.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 8 của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, sau sự xuất hiện của những bản hợp đồng lớn như Mykhailo Mudryk, Noni Madueke và Benoit Badiashile.

Kể từ khi Todd Boehly tiếp quản vị trí Chủ tịch, Chelsea đã chi 450 triệu bảng và sẽ vượt mốc nửa tỷ bảng nếu Enzo Fernandez tới sân Stamford Bridge.

Sông Lam