Tiền đạo Văn Toàn mong tương lai tốt đẹp sau khi chuyển đến Seoul E-Land

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 23:25, 29/01/2023

Lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết bản thân thấy hợp với phong cách tại Hàn Quốc và hy vọng sẽ tạo dựng tương lai tốt đẹp cùng câu lạc bộ Seoul E-Land.
Tiền đạo Văn Toàn mong tương lai tốt đẹp sau khi chuyển đến Seoul E-Land
Nguyễn Văn Toàn đặt nhiều kỳ vọng khi xuất ngoại thi đấu cho Seoul E-Land. Ảnh: Seoul E-Land

Văn Toàn là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Seoul E-Land, đội bóng đang chơi tại K.League 2 của Hàn Quốc, để phục vụ cho tham vọng thăng hạng tại mùa giải 2023. Với Văn Toàn, anh cũng có rất nhiều động lực khi quyết định rời Hoàng Anh Gia Lai sau 15 năm gắn bó.

Khác với Công Phượng hay Xuân Trường, đây mới là lần đầu tiên tiền đạo sinh năm 1996 xuất ngoại. Do đó, anh không tránh khỏi những lo lắng. Chia sẻ trên trang chủ của Seoul E-Land, Văn Toàn cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia thi đấu cho một đội bóng ngoài Việt Nam, tại quê nhà tôi chỉ gắn bó với 1 đội bóng trong suốt 15 năm.

Tất cả đều là lần đầu tiên nên tôi không tránh khỏi những bỡ ngỡ, hơi lo lắng một chút. Nhưng với tôi đó cũng là một thử thách mới, nơi tôi được gặp gỡ với những đồng đội mới, môi trường mới, qua đó có thể tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân”.

Văn Toàn tiết lộ đã sang Hàn Quốc 3-4 lần trong quá khứ và lần nào cũng có ấn tượng đẹp với quốc gia này. Anh cho rằng phong cách của mình cũng tương tự như Hàn Quốc, vì thế nếu anh thành công tại K.League 2 đó sẽ là điều rất tuyệt vời.

Văn Toàn là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai - JMG. Ảnh: Thanh Vũ
Văn Toàn là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai - JMG. Ảnh: Thanh Vũ

Nguyễn Văn Toàn là 1 thành viên ưu tú trưởng thành từ học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-JMG. Anh gia nhập lò của bầu Đức năm 2007 và bắt đầu thi đấu tại V.League năm 2015. Theo thống kê từ Soccerway, tiền đạo này thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai 177 trận tại V.League trong 8 mùa giải, ghi được 46 bàn, chưa tính ở đấu trường khác.

Với tuyển Việt Nam, anh đã có hơn 40 lần ra sân, cùng đội vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Anh cũng là thành viên đội U23 Việt Nam đoạt ngôi á quân Giải U23 Châu Á 2018.

Tại Seoul E-Land, Văn Toàn sẽ được làm việc cùng ông Park Choong-kyun, cựu huấn luyện viên đội Hà Nội, cũng như cựu trợ lý của ông Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam. “Với cơ hội tại Hàn Quốc lần này, tôi rất mong muốn sẽ thành công và sẽ nỗ lực hết sức vì điều đó. Tôi thật sự hy vọng sẽ được tham gia và cống hiến hết mình cho chiến thắng của đội và mong muốn Seoul E-Land sẽ thăng lên hạng K.League 1”, Văn Toàn nhấn mạnh.

Cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai cho biết điểm mạnh của anh là tốc độ, những pha đi bóng mạnh mẽ, xâm nhập vào vòng cấm. Anh nhấn mạnh bản thân sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân, hòa nhập nhanh với đội bóng mới. Anh cũng hy vọng người hâm mộ Việt Nam không chỉ tiếp tục cổ vũ anh mà còn ủng hộ cho Seoul E-Land.

Theo kế hoạch, K.League 2 năm 2023 sẽ bắt đầu vào ngày 1.3  với sự góp mặt của 13 đội. Seoul E-Land sẽ bắt đầu mùa giải bằng trận gặp Cheongju FC trên sân nhà vào tối 1.3.

NGUYỄN ĐĂNG