Nhóm khách ngoại quốc xin tiền gần chợ Phú Quốc

Nhịp sống - Ngày đăng : 19:59, 28/01/2023

Ba người đàn ông tự xưng là du khách Nga cầm tờ giấy là thùng carton ghi nội dung cần người dân ủng hộ tiền để họ đi du lịch.

Chiều 28/1, người dân phường Dương Đông, TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã tập trung tại một đoạn đường Ngô Quyền để cho tiền và chụp ảnh 3 người đàn ông cầm bảng xin tiền. Nơi họ đứng dưới chân cầu là đường Ngô Quyền, khu phố 4, phường Dương Đông.

Trong đó, 2 người trực tiếp cầm tấm bìa cứng được gỡ ra từ chiếc thùng carton. Trên đó có ghi nội dung bằng tiếng Việt: “Xin chào, chúng tôi đến từ Nga. Chúng tôi đã đi du lịch mà không có tiền trong 5 năm nay. Hãy ủng hộ hành trình của chúng tôi. Cảm ơn”.

Nguoi Nga xin tien anh 1
Nhóm người Nga xin tiền ở Phú Quốc chiều 28/1. Ảnh: Phạm Sỹ.

Một lãnh đạo UBND TP Phú Quốc cho biết sẽ cử lực lượng chức năng đến tìm hiểu, động viên những người này không nên cầm bảng xin tiền vì đây là hình ảnh không đẹp tại thành phố du lịch.

Theo vị này, tháng 8/2017, tại Phú Quốc từng có cô gái quốc tịch Nga ngồi thiền xin tiền trên vỉa hè đường Trần Phú.

“Những trường hợp này rất khó xử lý vì có yếu tố nước ngoài, chúng tôi không thể đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội. Du khách nước ngoài xin tiền thì chúng tôi chỉ có thể tìm hiểu, giải thích đây là hình ảnh không đẹp, khuyên họ đừng làm vậy mà thôi”, lãnh đạo UBND TP Phú Quốc nói với Zing.