Múa lân khắp nơi mừng khai xuân ở TP.HCM

Ảnh - Ngày đăng : 17:39, 28/01/2023

Nhiều công ty, cửa hàng, quán xá ở TP.HCM thuê múa lân, cúng khai trương ngày mùng 6 Tết để cầu mong một năm kinh doanh thuận lợi.
khai truong mung 6 Tet anh 1
Sáng 27/1 (tức ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão), một công ty trên đường Nguyễn Duy Dương (quận 5, TP.HCM) cúng khai trương đầu năm. Chủ công ty này thuê đội múa lân hàng chục người trong buổi cúng cùng ngày.
khai truong mung 6 Tet anh 2
Múa lân trong ngày khai trương đầu năm là phong tục có từ lâu đời của người Việt, đặc biệt trong giới kinh doanh. Người ta quan niệm múa lân đầu năm giúp xua đuổi tà khí, mang lại nhiều may mắn, phúc lành và thịnh vượng cho gia chủ.
khai truong mung 6 Tet anh 3
Trong chương trình khai xuân các cửa hàng, doanh nghiệp đều dễ dàng bắt gặp tiết mục múa lân sư rồng. Tiếng kèn, trống náo nhiệt cùng âm thanh đốt pháo khai trương tạo nên không khí vui tươi. Đông đảo người dân cũng tập trung thành vòng tròn xung quanh để thưởng thức tiết mục.
khai truong mung 6 Tet anh 4
Một em bé háo hức xem múa lân đầu năm được bố cõng lên vai để hôn lên chú lân và lì xì cho chúng.
khai truong mung 6 Tet anh 5
Múa lân luôn thu hút sự chú ý của nhiều người trong khu phố và những người đi đường bởi không khí náo nhiệt. Suốt đoạn đường, đoàn múa lân di chuyển đến các công ty, cửa hàng, nhiều người mang theo trẻ nhỏ thích thú đi theo đoàn lân khiến cả khu phố náo động, vui tươi.
khai truong mung 6 Tet anh 6
Không khí một tuyến đường rộn ràng khi đoàn múa lân đi qua.
khai truong mung 6 Tet anh 7
Theo ghi nhận của Zing, trong ngày mùng 6 Tết, ngày đầu tiên người lao động đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, nhiều cửa hàng đã mở cửa để lấy ngày.
khai truong mung 6 Tet anh 8
Ông Thần Tài, ông Địa vào bên trong một cửa hàng để chúc mừng. Người Việt quan niệm nhân vật này ghé thăm trong ngày đầu năm giúp chủ kinh doanh gặp nhiều may mắn, tiền tài, khai trương hồng phát.
khai truong mung 6 Tet anh 9
Một nhóm múa lân ở quận 5 chia sẻ họ được mời đi diễn mừng khai trương tại 4 cửa hàng trong ngày mùng 6 Tết. Mỗi buổi diễn kéo dài hơn 1 giờ gồm nhiều tiết mục múa lân song đấu, múa lân đơn đấu, trống hội lân...
khai truong mung 6 Tet anh 10
Chia sẻ với Zing, một chủ cửa hàng kinh doanh tại quận 5 bày tỏ hy vọng về một năm Quý Mão nhiều điều may mắn và thuận lợi trong công việc. Mâm cúng cũng được chuẩn bị chỉn chu với gà luộc, xôi chè, hoa quả, giấy cúng, hương nhang...
khai truong mung 6 Tet anh 11
Đầu năm 2023, nhiều cửa hàng kinh doanh chọn mùng 6 và mùng 10 tháng Giêng để khai trương.