Thời sự 24 giờ: Xuân Bắc xin lỗi khán giả

Xã hội - Ngày đăng : 06:00, 28/01/2023

Sau những ồn ào xung quanh bài viết “Cái tát của mẹ” trên trang cá nhân gây phẫn nộ dư luận, hôm qua, thông qua Văn hóa - cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - NSƯT Xuân Bắc đã gửi lời xin lỗi khán giả.

Xuân Bắc xin lỗi, Bộ VH-TT-DL sẽ xem xét xử lý nếu có vi phạm

Sau những ồn ào xung quanh bài viết “Cái tát của mẹ” trên trang cá nhân gây phẫn nộ dư luận, hôm qua, thông qua Văn hóa - cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - NSƯT Xuân Bắc đã gửi lời xin lỗi. Nam nghệ sĩ cho biết câu chuyện anh viết trên mạng xã hội mang tính cá nhân và không có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả.

Xem thêm: 'Một Xuân Bắc thông minh, điềm đạm đã không còn'

"Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ", nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

Xem thêm: Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa lên tiếng vụ Xuân Bắc "đá xoáy" khán giả

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-wpdhnwhnw-2023_01_25-_xuanbac3(1).jpg

Xem thêm: "Cái tát của mẹ" – Xuân Bắc là mẹ công chúng?

Trong bài viết này, Xuân Bắc kể câu chuyện một người con chê bánh chưng Tết mẹ nấu không ngon, từ đó dẫn đến tranh cãi trong bữa ăn tất niên. Người con cho rằng năm nào cũng ăn một món nên ngán và muốn thay đổi người gói bánh. Ngay sau đó, người này bị mẹ tát và nhận giáo huấn từ cha. Nội dung bài viết bị cho là xúc phạm khán giả đã bày tỏ không hài lòng với chương trình Táo quân 2023 mà Xuân Bắc tham gia nhiều năm qua.

Xem thêm: Xuân Bắc hay khán giả, ai mới là người 'ăn cháo đá bát'?

Về vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho rằng Bộ sẽ giải quyết trên tinh thần khách quan, thận trọng. Bộ sẽ xem xét xử lý nếu nghệ sĩ Xuân Bắc vi phạm. Các cơ quan chức năng của bộ cũng đã làm việc với nghệ sĩ Xuân Bắc, đồng thời đề nghị Xuân Bắc giải thích rõ hơn những phát ngôn trước đó của mình trước công chúng và dư luận.

Ngày đầu làm việc, ô tô xếp hàng kín các trung tâm đăng kiểm

Ngày 27/1, các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới sẽ hoạt động trở lại sau thời gian nghỉ Tết để phục vụ nhu cầu của người dân. Ngay trong sáng làm việc đầu tiên của năm mới, ô tô đã phải xếp hàng dài ở các trung tâm đăng kiểm chờ tới lượt vào kiểm định.

Xem thêm: Ngày đầu làm việc, ô tô xếp hàng kín các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, năm nay nhu cầu kiểm định xe sau Tết của người dân vẫn còn nhiều nên các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới sẽ hoạt động trở lại ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Xem thêm: 'Luật bất thành văn' khi đưa xe ô tô đi đăng kiểm

cau-giay-3-663.png

Xem thêm: Bộ trưởng GTVT: Sai phạm ở Cục Đăng kiểm như ung thư di căn nhiều năm

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến khích người dân đăng kiểm tại bất kì trung tâm nào trên đường từ quê lên thành phố. Việc đăng kiểm ở các tỉnh sẽ giảm tải cho các trung tâm ở Hà Nội và TPHCM.

Xem thêm: Hai đời Cục trưởng Cục Đăng kiểm nhận hối lộ ra sao

Hiện nay theo số liệu của Cục Đăng kiểm, cả nước có 280 trung tâm, chi nhánh đăng kiểm với 492 dây chuyền kiểm định tại 63 tỉnh, thành phố. Toàn hệ thống đăng kiểm hiện có gần 2.750 đăng kiểm viên ở tất cả các lĩnh vực. Hiện có 33 trung tâm đăng kiểm trên cả nước đang tạm dừng hoạt động rải rác tại 13 tỉnh, thành phố.

Bé 3 tuổi tử vong, gia đình tố cáo bệnh viện tắc trách, bệnh viện nói làm đúng quy trình

Chiều 27/1, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đã có báo cáo về trường hợp bệnh nhi T.Đ.L. tử vong. Theo đó, hội đồng chuyên môn được lập để họp, phân tích, đánh giá quá trình tiếp đón, thăm khám, chẩn đoán, xử lý theo dõi và chăm sóc đối với cháu L.

chau-be-hoc-hat-bi-benh-vien-san-nhi-quang-ngai-bao-cao-16748168272521988824792.jpg
Ba cháu L gào khóc tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi sau khi con qua đời. Ảnh cắt từ Clip

Xem thêm: Cháu bé 3 tuổi hóc hạt bí tử vong

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng chuyên môn đã phân tích, đánh giá tất cả quá trình tiếp nhận, khám chữa bệnh cho cháu L. và đi đến kết luận: "Cháu L. được tua trực tiếp đón, thăm khám, chẩn đoán chỉ định xét nghiệm đúng quy trình; các nhân viên y tế phối hợp xử lý, hồi sức tích cực cho trẻ nhưng đáng tiếc bệnh nhi bỏ về, không ở bệnh viện nên không theo dõi, can thiệp, cấp cứu kịp thời; chẩn đoán tử vong ngoại viện không rõ nguyên nhân".

Trước đó, anh Trần Văn Chi, cha cháu T.Đ.L. (3 tuổi) cho rằng, bác sĩ trong ca trực đêm mùng 5 đến rạng sáng mùng 6 Tết tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi quá tắc trách, dẫn đến cháu L bị tử vong.

Theo anh Chi, khi vào viện cấp cứu, gia đình đã chủ động nói với y bác sĩ có mặt tại bệnh viện là cháu bị hóc hạt bí. Sau đó, có một bác sĩ trẻ đến dùng dụng cụ y tế vạch họng của cháu xem và nói với gia đình không có gì.

anh-1-02.jpg

Anh Chi đề nghị được đưa con chuyển viện ra Bệnh viện Đà Nẵng nhưng bác sĩ vẫn một mực khẳng định với gia đình không có vấn đề gì.

Anh Chi cho biết, người cuối cùng là bác sĩ T. đến khám cho con anh, bác sĩ T. xem phim xong rồi vẫn nói không có gì. Bác sĩ T. nghe tiếng thở và nói con anh bị hen suyễn chứ không phải hóc dị vật. Sau đó, bác sĩ cho con anh Chi thở khí dung, cháu có ổn hơn một tí và được đưa lên khoa điều trị ở tầng 5.

Tuy nhiên, lúc 23 giờ 15 tối mùng 5 Tết, điều dưỡng khoa nhi hô hấp đến chăm sóc nhưng không thấy cháu L. tại buồng bệnh (người nhà tự ý đưa bệnh nhi L. về nhà) và báo cáo với bác sĩ trực.

Bộ Công an đề xuất sửa nhiều quy định liên quan đến cấp Tướng

Theo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân (CAND) vừa được Bộ Công an đưa ra lấy ý kiến, Bộ đề xuất sửa nhiều quy định liên quan đến cấp Tướng.

Bộ Công an đề xuất sửa đổi, bổ sung theo hướng quy định sĩ quan CAND được xét thăng cấp bậc hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng phải còn ít nhất đủ 3 năm công tác. Trường hợp không đủ 3 năm công tác do Chủ tịch nước quyết định.

Đồng thời, dự thảo đề xuất Chính phủ quy định cụ thể tiêu chí, tiêu chuẩn thăng cấp bậc hàm cấp Tướng trước thời hạn đối với sĩ quan CAND có thành tích đặc biệt xuất sắc đạt được trong chiến đấu và công tác.

Dự thảo luật cũng đề xuất bổ sung 6 vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là cấp Tướng trong CAND, gồm: một vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là Thượng tướng (sĩ quan CAND biệt phái được phê chuẩn chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội) và 5 vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là Thiếu tướng (tăng từ 157 vị trí lên 162 vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là Thiếu tướng; các vị trí cụ thể quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội).

Theo dự thảo, Thiếu tướng sẽ không quá 162 vị trí, bao gồm: Cục trưởng của các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và chức vụ, chức danh tương đương; Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ở địa phương được phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh loại I và là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, diện tích rộng, dân số đông (số lượng không quá 11);

Tổng hợp