Mua cà chua cứ nhìn vào 3 điểm này quả nào quả nấy chín mọng, tươi ngon

Gia đình - Ngày đăng : 12:25, 26/01/2023

Cà chua thường được thêm vào nhiều món ăn giúp món ăn thơm ngon hơn, màu sắc bắt mắt hơn. Để chọn cà chua ngon bạn cứ nhìn vào 3 điểm này.

Cách chọn mua cà chua ngon

Dựa vào màu sắc

Bạn nên chọn những quả cà chua có lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi, đều màu. Lớp vỏ ngoài nguyên vẹn, không có vết trầy sướt, căng mọng là cà chua tươi ngon.

Khi chú ý quan sát bên ngoài vỏ có những nốt nhỏ li ti đều nhau, thử cắt đôi quả cà thì hạt bên trong phải có màu vàng chứ không phải màu xanh, phận thịt có màu đỏ. Đây là những quả cà chua đã chín mọng, tươi ngon.

Dựa vào hương thơm

Cà chua chín cây tự nhiên thường có hương thơm dịu nhẹ, khi ngửi có thể dễ dàng nhận thấy rõ ràng. Trong khi những quả bị ép chín thì không hề có bất kì mùi thơm nào.

Dựa vào cuống quả

Bạn nên chọn những quả cà chua còn cuống trên thân quả, phần cuống vẫn còn tươi không bị héo úa. Những quả cà chín cây thường có cuống dính chặt vào đầu quả cà chua, vì vậy khi mua bạn có thể kéo nhẹ xem cuống có bị rời khỏi quả 1 cách dễ dàng hay không. Nếu không thì bạn có thể chọn mua.

meo-chon-mua-ca-chua-1

Cách bảo quản cà chua

Bảo quản trong tủ lạnh

Cà chua có thể giữ được độ tươi ngon lâu nhất nếu được đặt trong điều kiện môi trường bào quản phù hợp. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản cà chua là từ 20 - 25 độ C.

Cà chua có mức độ chín khác nhau thì cách bảo quản cũng khác nhau, cụ thể như sau:

- Cà chua còn xanh: Những loại cà chua này không nên đặt trong tủ lạnh vì ở mức nhiệt quá thấp, sẽ làm cho cà chua bị mất vị ngon tự nhiên, vỡ khi chế biến món ăn, khô cứng, mất nước.

- Cà chua có màu hồng nhạt: Loại này bạn có thể đặt trong hộp kín để trong tủ lạnh, bảo quản ở mức nhiệt khoảng 5 độ C, giữ trong khoảng 4 ngày. Sau đó chỉnh nhiệt độ lên khoảng 14 - 15 độ C trong khoảng 1 - 4 ngày, giúp cà chua chín một cách tự nhiên. Giúp cà chua tươi ngon trong khoảng 1 tuần.

- Cà chua màu đỏ: Loại này thường đã chín đều, bạn dùng giấy bọc kín lại rồi đặt trong tủ lạnh khoảng 2 - 5 độ C, độ ẩm không khí ở mức 85 - 90%. Giúp cà chua tươi ngon từ 1 - 2 ngày tiếp theo.

Bảo quản cà chua bằng cách vùi tro

Cách làm này xuất hiện tại khu vực miền Đông Burundi, người dân ở đây cho cà chua chín vùi trong đống tro đã nguội. Chỉ đơn giản như vậy bạn có thể bảo quản cà chua tươi sống rất lâu, kết quả cho thấy cà chua có thể giữ được độ tươi trong khoảng 5 - 6 tháng.

Theo Xe và thể thao