TP.HCM ghi nhận 27 trường hợp sốt xuất huyết trong 3 ngày đầu năm

Tin Y tế - Ngày đăng : 17:35, 25/01/2023

Ngày mùng 4 Tết, Sở Y tế TP.HCM có báo cáo nhanh tình hình khám chữa bệnh trên địa bàn TP trong 3 ngày đầu năm mới, trong đó ghi nhận 27 trường hợp sốt xuất huyết.

Những ngày qua, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và Trung tâm y tế quận, huyện, thành phố Thủ Đức tiếp tục giám sát các ca bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiếp tục tăng cường giám sát phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong 24 giờ qua, hệ thống giám sát của HCDC ghi nhận có 1 ca mắc COVID-19 và 23 ca sốt xuất huyết (trong đó đã bổ sung 1 ca mắc mới từ các ngày trước).

Số ca COVID-19 và sốt xuất huyết có địa chỉ lưu trú trên địa bàn TP.HCM nhập viện trong ngày qua lần lượt là 1 ca và 27 ca.

Sở Y tế TP.HCM nhận định, nhìn chung tình hình dịch bệnh trong 24h qua ổn định, không có dấu hiệu tăng bất thường so với những ngày trước.

TP.HCM ghi nhận 27 trường hợp sốt xuất huyết trong 3 ngày đầu năm - 1

Diễn tập điều động nhân viên y tế để phục vụ Bệnh viện dã chiến số 13 với kịch bản số ca COVID gia tăng trên địa bàn trong những ngày nghỉ Tết. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM cung cấp)

Cũng theo Sở Y tế, TP.HCM vẫn duy trì hệ thống giám sát, quản lý dữ liệu, báo cáo bệnh truyền nhiễm. Triển khai giám sát lưu hành biến chủng của SARS-CoV-2; giám sát lưu hành kháng thể kháng SARS-CoV-2, lấy mẫu tại một số bệnh viện; tiếp tục triển khai tổ chức tháng cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 xuyên Tết với 45 điểm; giám sát hoạt động tiêm vaccine phòng COVID-19 tại một số địa phương; thực hiện truyền thông phòng chống sốt xuất huyết, bệnh đậu mùa khỉ, tiêm COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM và HCDC tiếp tục thực hiện giám sát về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và sốt xuất huyết tại các quận, huyện trên địa bàn. Giám sát kết quả xử lý phản ánh của các quận, huyện.

Tại một số bệnh viện lớn, số ca cấp cứu trong ngày Tết khá cao, cụ thể như Bệnh viện Nhân dân Gia Định, ngày mùng 1 Tết có 155 ca cấp cứu, mùng 2 có 197 trường hợp và mùng 3 tết có khoảng 200 ca cấp cứu.