Chủ tịch Everton rao bán đội bóng sau khi sa thải HLV Frank Lampard

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 17:21, 25/01/2023

Chủ tịch Everton, Farhad Moshiri đã rao bán đội bóng của mình với mức giá hơn 500 triệu bảng, ngay sau khi sa thải HLV Frank Lampard ngày 23/1.

Everton đang là tâm điểm của truyền thông Anh, khi The Toffees vừa quyết định chia tay HLV Frank Lampard hôm 23/1 và giờ đây Chủ tịch Farhad Moshiri cũng sẵn sàng bán CLB của mình cho người khác.

Theo tờ The Guardian, Chủ tịch người Anh gốc Iran của Everton, Farhad Moshiri hiện đang tìm kiếm một chiến lược rút lui sau 7 năm phụ trách, bằng việc rao bán CLB với giá hơn 500 triệu bảng.

Chủ tịch Everton rao bán đội bóng sau khi sa thải HLV Frank Lampard - 1

Chủ tịch Farhad Moshiri quyết định bán Everton sau 7 năm gắn bó (Ảnh: PA).

Chủ tịch Everton rao bán đội bóng sau khi sa thải HLV Frank Lampard - 2

Người hâm mộ Everton căng băng rôn biểu ngữ phản đối và yêu cầu Moshiri rời đi sau chuỗi thành tích tệ hại của CLB (Ảnh: PA).

"Trong những tháng gần đây, ban đầu Moshiri muốn tìm kiếm nguồn đầu tư cho CLB từ các đối tác bên ngoài nhưng cuối cùng ông quyết định bán đứt CLB của mình. Tỷ phú người Anh được cho là muốn thu lại số tiền đã đầu tư vào sân vận động mới đang được xây dựng tại Bramley-Moore Dock", tờ The Guardian khẳng định.

Tuy nhiên, sau khi tin tức Everton bị rao bán, trang chủ của CLB đã chia sẻ đoạn video Chủ tịch Farhad Moshiri lên tiếng phủ nhận các tin đồn.

"CLB không phải để bán nhưng tôi đã nói chuyện với các nhà đầu tư hàng đầu để thu hẹp khoảng cách trên sân vận động.

Tôi có thể tự mình làm điều đó và lý do tôi muốn làm điều đó là để đưa các nhà đầu tư hàng đầu vào Everton, như mong muốn của người hâm mộ là đội bóng được cải thiện, có nhiều tài năng hơn và chúng tôi sắp đạt được thỏa thuận.

Nó hoàn toàn không phải là bán CLB. Nó chỉ mang lại nhiều chuyên môn hơn về mặt tài trợ toàn cầu, về mặt phát triển thương mại. Đó là để đảm bảo sự bền vững cho Everton", chủ tịch Moshiri khẳng định.

Sau khi chia tay HLV Lampard, Everton vẫn chưa tìm được người thay thế. Cựu HLV của Leeds United, Marcelo Bielsa, là người được yêu thích nhất để tiếp quản Toffees khi đội bóng đang nỗ lực thoát khỏi khu vực xuống hạng. Everton hiện mới có 15 điểm, xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League sau 20 vòng đấu.

Sắp tới, Everton phải đối mặt với một loạt trận đấu khó khăn ở các vòng đấu tiếp theo của Premier League, bắt đầu bằng trận đấu trên sân nhà với đội đầu bảng Arsenal vào ngày 4/2. Sau đó, Toffees sẽ gặp Liverpool, trước khi tiếp đón Leeds và Aston Villa.

Sông Lam